Cập nhật: 27/06/2024 17:18:00
Xem cỡ chữ

Sáng 27/6, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024, môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận.

Thời tiết có mưa nhỏ trong đầu giờ sáng ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng làm ảnh hưởng đôi chút đến các thí sinh khi đến làm thủ tục thi môn đầu tiên của kỳ thi nhưng cũng làm cho bầu không khí trở nên mát mẻ sau những ngày cao điểm nắng nóng giữa mùa hè, thuận lợi cho thí sinh dự thi. Nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến sớm hơn thời điểm quy định vào phòng thi 30 phút để động viên, khích lệ các em sẵn sàng tâm thế, tự tin bước vào môn thi đầu tiên.

Đúng thời gian quy định, các thí sinh tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo đã có mặt tại các phòng thi trong trang phục gọn gàng và tâm lý có phần hồi hộp, bởi đây là kỳ thi quan trọng sau 12 năm học tập và kết quả được sử dụng để xét tuyển cao đẳng, đại học.

Điểm thi THPT Trần Hưng Đạo có 375 thí sinh với 16 phòng thi chính thức, 1 phòng thi dự phòng và đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kết thúc 120 phút thi môn Văn sáng 27/6, các thí sinh đánh giá đề thi khá khó phần đọc hiểu, tuy nhiên nội dung về nghị luận văn học vừa tầm với các học sinh, kể cả các em học khối A.

Chiều 27/6, các thí sinh bước vào môn thi thứ 2 đó là môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Các Điểm thi trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện các bước, quy trình thi tốt nghiệp, đặc biệt là đối với các mã đề thi trắc nghiệm.

Theo đánh giá của thí sinh, đề thi môn Toán tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nằm trong chương trình ôn luyện và có tính phân hóa cao.

Ngọc Anh