Cập nhật: 30/06/2024 09:37:00
Xem cỡ chữ

Đội tuyển Anh sẽ phải chủ động tấn công trước một Slovakia sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ ở trận đấu diễn ra vào 23 giờ đêm nay 30/6, trong khi Tây Ban Nha cũng phải thận trọng trước quyết tâm của Gruzia trong cuộc đối đầu vào 2 giờ sáng 1/7.

Đội tuyển Anh (áo trắng) trong trận hòa 0-0 trước Slovenia tại vòng bảng.

Tại vòng bảng EURO 2024, Slovakia ghi được ba bàn thắng trong ba trận đấu, trong khi Anh chỉ để thủng lưới một bàn trong ba trận. Vì thế, trận đấu giữa hai đội đêm nay khó có thể cởi mở và nhiều khả năng kém hấp dẫn bởi sự thận trọng và lối chơi thực dụng.

Đội tuyển Anh vào vòng đấu loại trực tiếp 16 đội với tư cách là đội xếp thứ nhất bảng C. Giành được năm điểm từ các trận đấu với Serbia (thắng 1-0), Đan Mạch (hòa 1-1), Slovenia (hòa 0-0) và mặc dù bất bại ở vòng bảng, đội bóng của Gareth Southgate vẫn khiến cổ động viên giận dữ sau trận hòa Slovenia. Vì thế thay vì nghĩ đến việc rơi vào một nhánh đấu tương đối dễ chịu, trước mắt, họ cần Slovakia, sau khi đã thắng năm trong sáu lần gặp nhau cho đến nay.

Về phía Slovakia dù không được đánh giá cao tại EURO 2024, song họ đã tạo nên “địa chấn” khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều là Bỉ. Tuy nhiên, tại các giải đấu quốc tế lớn, Slovakia chưa từng vượt qua vòng 16 đội khi bị loại ở vòng đấu này tại World Cup 2010 và EURO 2016.

★ Lần đầu dự vòng chung kết EURO và bị đánh giá yếu nhất bảng F, nhưng Gruzia đã gây chấn động khi đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận đấu cuối.

Mặc dù vậy, giới chuyên môn vẫn cho rằng, Tây Ban Nha gặp may nhất ở vòng 16 đội khi chỉ phải đối mặt với Gruzia. Đánh giá này xuất phát từ phong độ của La Roja khi lần lượt đánh bại Croatia, Italia và Albania, ghi năm bàn thắng và lần đầu trong lịch sử vòng bảng EURO không để lọt lưới bàn nào.

Trong lịch sử bảy lần đối đầu gần nhất, Tây Ban Nha áp đảo với sáu trận thắng. Ngay ở vòng loại EURO 2024, La Roja từng đánh bại Gruzia ngay trên sân nhà của họ với tỷ số 7-1.

Theo nhandan.vn