Cập nhật: 30/06/2024 14:46:00
Xem cỡ chữ

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 13.700 lao động. Đây là kết quả từ việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Các chính sách giải quyết việc làm tiếp tục được triển khai bằng nhiều văn bản, kế hoạch tập trung phát triển thị trường lao động, đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm, an toàn, vệ sinh lao động...

Các cấp, các ngành đã rà soát, cập nhật thông tin thị trường lao động, thực hiện linh hoạt các hình thức kết nối lao động, việc làm, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động để phối hợp trong tuyển dụng, đào tạo và sử dụng lao động. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến tuyển chọn lao động tại tỉnh để đẩy mạnh mở rộng thị trường lao động nước ngoài.

Thực hiện chính sách cho vay vốn hỗ trợ giải quyết việc làm nhất là đối tượng thuộc hộ chính sách tham gia học nghề, thụ hưởng các chính sách hỗ trợ về việc làm, xuất khẩu lao động.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Phúc đã giải quyết việc làm cho 13.700 lao động, đạt 81% kế hoạch năm 2024, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 522 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Lưu Trường