Cập nhật: 03/07/2024 13:24:00
Xem cỡ chữ

EURO 2024 đã xác định đầy đủ 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết gồm Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và Hà Lan.

Chú thích ảnh

Tuyển Đức càng chơi càng hay tại EURO 2024. Ảnh: Eurosports

Theo đó, ở trận thứ kết 1, Tây Ban Nha sẽ gặp chủ nhà Đức, Bồ Đào Nha đụng độ  Pháp, Anh gặp Thụy Sỹ và Hà Lan so tài cùng hiện tượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Đáng chú ý là 2 trận đấu được ví như "chung kết sớm" của giải là Tây Ban Nha - Đức và Bồ Đào Nha - Pháp. Đội thắng ở cặp Tây Ban Nha - Đức sẽ gặp đội thắng ở cặp Bồ Đào Nha - Pháp còn đội thắng ở cặp Anh - Thụy Sĩ sẽ là đối thủ của đội thắng ở cặp Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ. Như vậy, vòng bán kết nhiều khả năng sẽ là màn đại chiến của các “ông lớn”.

Ở trận tứ kết đầu tiên, đội chủ nhà Đức sẽ đối đầu với Tây Ban Nha. Đây là hai đội bóng đã thể hiện phong độ tốt nhất từ đầu EURO 2024 cho đến nay và hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn cực kỳ bùng nổ.

Trong khi đó, trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha lại mang tới nhiều duyên nợ giữa các cá nhân, đặc biệt là hai đội trưởng Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo.

Vòng tứ kết EURO 2024 sẽ chứng kiến những cặp đấu kinh điển. Đáng chú ý là cặp đấu giữa chủ nhà Đức gặp Tây Ban Nha, hay Pháp đụng độ Bồ Đào Nha.

Chú thích ảnh

Tây Ban Nha thực sự là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Ảnh: THX/TTXVN

Đây đều là những đội đã gây ấn tượng mạnh tại EURO 2024. Cộng với việc họ đều là những tên tuổi lớn của bóng đá châu  u, màn đối đầu giữa họ thực sự rất đáng được chờ đợi.

Tại vòng 1/8, đội tuyển Đức thi đấu thuyết phục và giành chiến thắng 2 - 0 trước Đan Mạch nhờ các bàn thắng của Kai Havertz và Jamal Musiala. Tây Ban Nha còn thể hiện ấn tượng hơn bằng trận thắng vùi dập 4 - 1 trước hiện tượng Gruzia.

Trong quá khứ, tuyển Đức và Tây Ban Nha chạm trán nhau 25 lần. Trong đó, Đức thắng 9, hòa 9 và thua 8. Lần gần nhất, Đức và Tây Ban Nha chạm trán nhau là ở vòng bảng World Cup 2022. Khi đó, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1 - 1.

Chú thích ảnh

Tuyển Pháp càng tiến sâu càng cho thấy sự nguy hiểm của mình. Ảnh: Eurosports

Pháp và Bồ Đào Nha cũng tạo nên một màn thư hùng ngay từ vòng tứ kết EURO năm nay. Các CĐV sẽ được chứng kiến màn so tài giữa 2 trong số những ngôi sao hay nhất thế giới hiện giờ Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo.

Ở vòng 1/8, đội tuyển Pháp vẫn chưa thể hiện được nhiều đặc biệt là hàng công và chỉ có thể vượt qua Bỉ với tỷ số 1 - 0 nhờ bàn thắng phản lưới nhà may mắn ở những phút cuối trận. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 3 mà Pháp có được từ đầu giải qua 4 trận đã đấu. Kết quả quá tệ so với những gì mà người ta đặt kỳ vọng vào đội Á quân thế giới.

Chú thích ảnh

Bồ Đào Nha cùng Ronaldo vẫn gây được sự chú ý tại EURO 2024. Ảnh: Eurosports

Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã phải trải qua ngày thi đấu đầy đầy khó khăn trước đội bóng "chiếu dưới" Slovenia, và chỉ có thể đi tiếp bằng loạt luân lưu 11m đầy may rủi sau khi hòa 0 - 0 ở 120 phút thi đấu.

Tuy nhiên, những màn chạm trán giữa Pháp và Bồ Đào Nha luôn diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tích.

Cặp đấu giữa Anh và Thụy Sĩ cũng rất được chú ý. Ở vòng 16 đội, Thụy Sĩ tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đánh bại ĐKVĐ Italy. Còn tuyển Anh - đội đang sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải bóng đá hàng đầu thế giới và được nhận định là ứng viên số 1 cho ngôi vương năm nay - đã phải rất vất vả vượt qua Slovakia sau 120 phút thi đấu căng thẳng.

Chú thích ảnh

Tuyển Anh chưa khiến người hâm mộ thực sự yên tâm về lối chơi. Ảnh: THX/TTXVN

Trận gặp Slovakia có lẽ là cuộc đấu khó khăn nhất mà Tam Sư phải trải qua ở EURO 2024. Họ bị đối thủ dẫn trước ngay trong hiệp 1. Phải rất vất vả họ mới có bàn gỡ hòa vào thời gian bù giờ hiệp 2 với sự tỏa sáng của Bellingham với pha ghi bàn đẹp mắt. Sang đến thời gian của 2 hiệp phụ, Kane lên tiếng để giúp đoàn quân HLV Southgate giành chiến thắng 2 - 1.

Với màn thể hiện ấn tượng từ đầu VCK EURO 2024, tuyển Thụy Sĩ được chờ đợi sẽ gây khó khăn cho ứng viên hàng đầu Tam Sư. Thụy Sĩ rõ ràng là thách thức không hề dễ dàng gì với một tuyển Anh chưa chứng tỏ nhiều ở giải đấu năm nay. Nếu không cải thiện hơn nữa lối chơi, đoàn quân của HLV Gareth Southgate có thể sẽ phải đón nhận trái đắng.

Chú thích ảnh

Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ tạo bất ngờ trước tuyển Anh Hùng mạnh. Ảnh: THX/TTXVN

Ở cặp đấu giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, rất nhiều dự đoán cho rằng đây là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng tứ kết, dù hai đội chưa từng gặp nhau ở một giải lớn.

Với Hà Lan, họ đã phải chờ 16 năm (từ EURO 2008) để góp mặt ở tứ kết EURO. Tại giải năm nay, Hà Lan không được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu nhưng họ vẫn đang tiến những bước vững chắc. Đội quân của Ronald Koeman đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác trong cuộc chạm trán Romania ở vòng 1/8 EURO 2024. Đó là một "Oranje" khát khao chiến thắng cùng hiệu quả về mặt chiến thuật. Có thể nói, trận đấu trên sân Allianz Arena ở Munich trước Romania là phiên bản tốt nhất mà Hà Lan thể hiện trong nhiều năm qua.

Chú thích ảnh

Hà Lan đang tiến những bước vững chắc tại EURO 2024. Ảnh: THX/TTXVN

Ở vào nhánh đấu thuận lợi, Cơn lốc màu cam được nhận định là đội chiếm ưu thế và có nhiều hy vọng đi tiếp, thậm chí là tiến vào trận chung kết. Dù vậy, thầy trò HLV Koeman không thể chủ quản trước một Thổ Nhĩ Kỳ đậm chất kỹ thuật và luôn chơi bóng đầy cảm xúc.

Ở vòng 1/8, 2 bàn thắng của Merih Demiral, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiễn "ngựa ô" Áo về nước. Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành "hiện tượng" thú vị ở tứ kết EURO 2024. Trong 8 đội tứ kết, chỉ có Thổ Nhĩ Kỳ là đội đứng ngoài Top 20 FIFA (vị trí 42 thế giới).

Chú thích ảnh

Thổ Nhĩ Kỳ là cái tên bất ngờ ở vòng tứ kết. Ảnh: THX/TTXVN

Đoàn quân của HLV Vincenzo Montella đang được chờ đợi sẽ là đội bóng mang lại những bất ngờ tại giải đấu năm nay.

Lịch thi đấu tứ kết EURO 2024:
23 giờ ngày 5/7: Đức - Tây Ban Nha
2 giờ ngày 6/7: Bồ Đào Nha - Pháp
23 giờ ngày 6/7: Anh - Thụy Sĩ
2 giờ ngày 7/7: Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/bong-da/bat-dai-anh-hao-euro-2024-hoi-tu-20240703111346665.htm