Cập nhật: 07/07/2024 20:10:00
Xem cỡ chữ

Gần đây, nhiều vụ việc mất an toàn lao động (ATLĐ) diễn ra trong cả nước đã nâng mức cảnh báo về việc đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc trong các doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp trong tỉnh, việc đảm bảo an toàn trong khi làm việc đang là nhiệm vụ đặt ra hàng đầu, trong đó, trọng tâm là việc nâng cao ý thức cho chính người lao động.

Tại nhiều doanh nghiệp, việc nâng cao nhận thức cho người lao động về an toàn lao động đang trở thành nhiệm vụ thường xuyên. Bởi bên cạnh sự chủ động của doanh nghiệp trong việc trang bị đầy đủ bảo hộ cho người lao động thì chính người lao động cần tự bảo vệ mình.

Như tại Công ty Cổ phần Ngói cao cấp AMADO, KCN Tam Dương II, do là ngành công nghiệp nặng nên người lao động thường xuyên phải tiếp xúc với máy móc, lò nung hơi, do vậy việc đảm bảo an toàn lao động trở thành nhiệm vụ bắt buộc. Công ty đã thường xuyên mở các lớp tập huấn về ATLĐ để nâng cao nhận thức cho người lao động, đồng thời trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ, dự phòng các phương án về ATLĐ và thành lập bộ phận giám sát về ATLĐ tại nhà máy để giám sát, nhắc nhở công nhân khi vận hành máy móc, nhằm giảm thiểu tai nạn không đáng có.

Xác định sức khỏe, sự an toàn của người lao động là trên hết, nhiều doanh nghiệp đã tập trung cải thiện môi trường lao động, đảm bảo sạch sẽ, an toàn. Điều này không chỉ giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp mà còn bảo vệ được tài sản quý giá của doanh nghiệp là người lao động.

Hà Giang