Cập nhật: 07/08/2024 08:50:00
Xem cỡ chữ

Món ăn đặc sản xứ Quảng đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi lớn để giành vị trí số 1 trong danh sách 100 món ăn Việt Nam ngon nhất do Taste Atlas bình chọn.

Mì Quảng (Ảnh: Taste Atlas)

Chuyên trang ẩm thực uy tín Taste Atlas, được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới", vừa công bố danh sách 100 món ăn Việt Nam ngon nhất, thu hút sự chú ý của đông đảo thực khách trong và ngoài nước.

Điều bất ngờ là mì Quảng, món ăn đặc trưng của Quảng Nam, đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn như phở, bún chả để 'xưng vương' ngôi đầu bảng.

Theo Taste Atlas, mì Quảng là món ăn không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam - Đà Nẵng. Sự kết hợp hài hòa giữa sợi mì mềm dai, nước dùng đậm đà từ thịt và rau thơm đặc trưng đã tạo nên hương vị độc đáo, khó quên cho món ăn này. Thực khách có thể tùy chọn mì Quảng tôm, thịt gà, thịt ba chỉ, thậm chí cả trứng... để thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng của vùng đất Quảng.

Mì Quảng không chỉ là món ăn ngon mà còn góp phần tạo nên thương hiệu ẩm thực xứ Quảng, được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Ngoài mì Quảng, danh sách 100 món ngon Việt Nam của Taste Atlas còn có sự góp mặt của nhiều món ăn nổi tiếng khác như bánh mì thịt, bún bò Nam Bộ, phở bò, bún bò Huế,...

Taste Atlas được thành lập vào năm 2015 tại Zagreb, Croatia, là một nền tảng uy tín tổng hợp các món ăn truyền thống từ khắp nơi trên thế giới. Các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống của Taste Atlas đều dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực hàng đầu, đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy.

Theo baophapluat.vn

  https://baophapluat.vn/mi-quang-duoc-vinh-danh-la-mon-ngon-nhat-viet-nam-post520924.html