Cập nhật: 14/08/2024 08:07:00
Xem cỡ chữ

Những nét đặc sắc của ẩm thực Việt Nam vừa được trình diễn cuối tuần qua tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ dùng Nhà hàng - Khách sạn Quốc tế Ấn Độ 2024, tạo ra sự quan tâm lớn của khách tham quan. Thực khách Ấn Độ hứng khởi với trải nghiệm hương vị và cách trình bày của các món ăn Việt như phở gà, nem cuốn, nộm… hứa hẹn mở ra những cơ hội hợp tác về giao thương giữa hai nước.

Lễ hội Ẩm thực Việt Nam tại Ấn Độ diễn ra trong 2 ngày 4/8 và 5/8 trong khuôn khổ Triển lãm Thực phẩm và Đồ dùng Nhà hàng - Khách sạn Quốc tế Ấn Độ 2024 (India International Hospitality Expo 2024) tại trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Mart, thành phố Greater Noida, bang Uttar Pradesh.

Lễ hội là dịp để giới thiệu và tôn vinh những món ăn đặc trưng, tinh hoa ẩm thực của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, đặc biệt là các đại diện doanh nghiệp trong ngành khách sạn, nhà hàng và thực phẩm, đồ uống tại Ấn Độ. Sự kiện do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, và một số doanh nghiệp thực phẩm, du lịch lữ hành Việt Nam tổ chức. Lễ Hội Ẩm Thực Việt Nam hứa hẹn mang đến một sự kiện chuyên nghiệp, đậm đà bản sắc văn hóa.

Am thuc viet hut khach tai trien lam du lich An Do hinh anh 1

Hai đầu bếp Việt Nam trình diễn cách chế biến món phở gà tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ dùng Nhà hàng - Khách sạn Quốc tế Ấn Độ 2024

Đầu bếp Nguyễn Văn Thông, một trong hai đầu bếp Việt Nam tham gia trình diễn tại Lễ hội Ẩm thực Việt Nam tại Ấn Độ cho biết: “Trong chương trình trình diễn ẩm thực Việt Nam lần này, tôi mang đến một món đặc trưng của Việt Nam là phở gà. Phở gà được nấu từ thịt gà và xương gà tạo nên độ ngọt sâu của nước dùng, kết hợp với các loại thảo mộc đặc trưng như gừng, ngò, hành, đặc biệt là tiêu Việt Nam tạo nên mùi thơm cho món ăn. Lần này tôi mang tới trình diễn món phở gà bởi nó thông dụng hơn với người dân Ấn Độ. Phở gà nhẹ nhàng và thanh tao, mang hương vị của Hà Nội. Hai năm trước, tôi đã từng tham gia chương trình Việt Nam Night để quảng bá ẩm thực Việt. Tôi thấy là người Ấn Độ rất thích ăn những món Việt như cánh gà, phở, các món chè của Việt Nam. Họ cũng thích những món cầm tay như gỏi cuốn, nem rán, bánh mỳ".

Am thuc viet hut khach tai trien lam du lich An Do hinh anh 2

Trong hai ngày tổ chức, gian hàng ẩm thực Việt Nam đón tiếp hàng trăm lượt khách tham quan tới và trải nghiệm không gian văn hóa Việt cùng những nét độc đáo của món ăn từ đất nước hình chữ S; trong đó có rất đông đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và thực phẩm đồ uống tại Ấn Độ. Đây là cơ hội quý báu để giao lưu, trao đổi và quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ.

Tiến sỹ Rakesh Kumar, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ nói: “Chúng tôi chào đón đoàn Việt Nam tham dự triển lãm lần này. Và chúng ta được chứng kiến những món ăn đặc sắc và văn hóa nghề thủ công của Việt Nam ở đây. Chúng ta còn thấy cả sự kết hợp giữa ẩm thực Việt và Ấn. Sự xuất hiện của Việt Nam ở đây được các nhà triển lãm và khách tham quan Ấn Độ chào đón. Tôi rất vui vì điều này. Việt Nam là một điểm đến yêu thích của Ấn Độ bởi người dân Ấn thích tới đó du lịch, và thưởng thức các món ăn. Người Ấn Độ muốn hiểu nhiều hơn về Việt Nam thông qua những hoạt động như thế này. Và tôi tin rằng với lễ hội ẩm thực Việt Nam lần này, chúng ta sẽ mang nhiều hơn văn hóa hai nước tới với nhau".

Triển lãm Thực phẩm và Đồ dùng Nhà hàng - Khách sạn Quốc tế Ấn Độ là một hội chợ chuyên ngành về hàng hóa, đồ dùng, trang thiết bị nội – ngoại thất và công nghiệp phụ trợ của ngành khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống và du lịch tại Ấn Độ. Trong lần thứ 7 được tổ chức, Triển lãm năm nay thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng, khách sạn,  dịch vụ du lịch tham gia trưng bày và hơn 20.000 khách tham quan.

Theo Phan Tùng/VOV-New Delhi

 https://vov.vn/du-lich/am-thuc-viet-hut-khach-tai-trien-lam-du-lich-an-do-post1113965.vov