Cập nhật: 18/08/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

[12/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành liên quan rà soát, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc kiến nghị, khiếu nại, đảm bảo quyền lợi người dân và giữ ổn định tình hình an ninh trật tự.

Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương liên quan báo cáo kết quả, tiến độ giải quyết các vụ, việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được Chủ tịch UBND tỉnh giao tại các kỳ tiếp công dân từ tháng 01/2022 đến ngày 07/8/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã định hướng chỉ đạo giải quyết từng vụ việc cụ thể và yêu cầu các cấp, các ngành liên quan, đặc biệt là người đứng đầu tiếp tục rà soát, vào cuộc quyết liệt, giải quyết dứt điểm các vụ việc, không để kéo dài, đảm bảo quyền lợi của người dân và giữ ổn định tình hình an ninh trật tự.

Lưu ý phần lớn các vụ việc khiếu nại của công dân đều liên quan đến đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông cho rằng Luật đất đai 2024 và các luật có liên quan đã có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024 sẽ tác động lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Vì vậy, các cấp, các ngành trong quá trình triển khai thực hiện phải nghiên cứu kỹ, đánh giá tác động nhiều chiều để có giải pháp cụ thể triển khai đồng bộ hiệu quả, tránh xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện của công dân. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền làm sao để nhân dân dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

[14/8] Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt một số quy định của Bộ Chính trị và thông tin về tình hình của tỉnh những tháng đầu năm 2024. Dự và chủ trì tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh có đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo chủ chốt và trưởng, phó các phòng ban, đơn vị trực thuộc các ban, sở, ngành, đoàn thể. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố với trên 1.600 đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cập nhật thông tin về những ảnh hưởng của tình hình mưa lũ vừa qua gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của Nhân dân Vĩnh Phúc và đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo an toàn phòng, chống, sạt lở trong mùa mưa lũ không để ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản Nhân dân. Tỉnh uỷ sẽ cụ thể hoá công điện chỉ đạo của Trung ương để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống những diễn biến bất lợi của thiên tai, bão lụt nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản Nhân dân.

Thông tin về tình hình của tỉnh thời gian qua, Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An cho biết, những vụ việc: lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu; vụ án liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khi có dấu hiệu vi phạm gắn với kỷ luật cán bộ đã ảnh hưởng về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh cũng như sự quan tâm của dư luận xã hội và tác động đến tâm tư của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, bằng nội lực, Vĩnh Phúc đã vượt qua và đạt một số kết quả nổi bật về KT-XH. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng phân tích, làm rõ thực trạng tình hình của tỉnh hiện nay, đồng thời, gợi mở những định hướng để cán bộ chủ chốt các cấp cùng suy nghĩ, hành động để thúc đẩy KT-XH của tỉnh phát triển, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đó là tăng trưởng chỉ đạt ở mức trên trung bình, chưa có đột phá, từ 2013 chưa đạt mức tăng trưởng 2 con số; thu ngân sách cao nhưng phụ thuộc chính vào ngành sản xuất ô tô, xe máy, do vậy cần nghiên cứu, tính toán hướng phát triển nhằm đảm bảo nguồn thu ngân sách bền vững. Bên cạnh đó, là vấn đề về chênh lệch giữa GDP bình quân đầu người và thu nhập bình quân đầu người của Vĩnh Phúc; các dự án đầu tư nước ngoài có số vốn đăng ký chưa cao; tỷ lệ lấp đầy các Khu công nghiệp đạt thấp gây lãng phí nguồn lực đất đai trong khi dư địa phát triển đối với địa phương có diện tích nhỏ như Vĩnh Phúc không còn nhiều. Lĩnh vực du lịch dịch vụ chưa phát triển tương xứng tiềm năng; chưa có nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc; thu hút được lượng lớn du khách nhưng doanh thu du lịch dịch vụ còn thấp. Chỉ rõ những hạn chế, bất cập trong lĩnh vực đầu tư công, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết tỉnh sẽ tập trung sắp xếp lại tổ chức bộ máy các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng để nâng cao hiệu quả đầu tư công. Lấy dẫn chứng từ thực tế những vấn đề đặt ra từ thực tiễn như: xử lý nước thải, rác thải; tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, nơi vui chơi công cộng của Nhân dân; công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý mỗi cán bộ cần đặt mình vào vị trí người dân để xem xét, xử lý những vấn đề bức xúc, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cũng đặc biệt quan tâm đến việc ứng xử đối với các cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là hồ Đầm Vạc và cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ra kết luận về quản lý bảo vệ các hồ, đầm, tạo ra không gian, cảnh quan môi trường sinh thái phục vụ Nhân dân; quan tâm chuyển đổi số để người dân được hưởng lợi từ các dịch vụ công trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cũng thông tin tới cán bộ các cấp trong tỉnh về kết quả xử lý kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; việc bố trí, xắp xếp cán bộ sau kỷ luật và cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch khắc phục vi phạm, khuyết điểm đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra và việc tổ chức Hội nghị hôm nay chính là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, để đội ngũ cán bộ tự soi, tự sửa, rút kinh nghiệm. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cũng chỉ rõ 6 bài học kinh nghiệm từ thực tiễn của tỉnh thời gian qua, trong đó có các vấn đề về đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; kiểm soát quyền lực; vai trò nêu gương của người đứng đầu; rà soát, đánh giá, sử dụng bổ nhiệm cán bộ; nâng cao hiệu lực công tác kiểm tra, giám sát và việc mở rộng dân chủ trong bàn bạc, quyết định các chủ trương, chính sách của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã quán triệt quan điểm của tỉnh về lựa chọn, bố trí đào tạo đội ngũ cán bộ và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng và chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh thời gian tới, trong đó tiếp tục phát triển kinh tế dựa trên 3 trụ cột: công nghiệp, du lịch, dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng chuỗi giá trị; thu hút đầu tư chọn lọc, thu hút các dự án giá trị gia tăng cao, bảo vệ môi trường; có tầm nhìn dài hạn để phát triển du lịch gắn với đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; về xây dựng nhà ở xã hội, công nhân, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh có chủ trương nghiên cứu rà soát và thu hồi các dự án nhà ở xã hội không triển khai để bố trí cho nhà đầu tư có năng lực, góp phần ổn định đời sống công nhân lao động và người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, tập trung cụ thể hóa và đẩy nhanh tiến độ triển khai quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt.

[14/8Được tin cháu N.H.P sinh năm 2002 và cháu N.K.L sinh năm 2004, Trú tại phường Đống Đa và phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên bị tử vong do lũ cuốn trôi khi đi qua cầu tràn Bến Tắm, huyện Tam Đảo, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chia buồn với các gia đình nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho thân nhân gia đình cháu N.H.P và cháu N.K.L. Chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn gia đình nén đau thương, vượt qua khó khăn, tổ chức tang lễ cho các cháu chu toàn theo phong tục, tập quán truyền thống. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các lực lượng chức năng của địa phương và người dân cùng chung sức giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân không di chuyển qua sông, suối khi xảy ra mưa lũ. Rà soát toàn bộ các hộ ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao để có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân; tính toán phương án tái định cư theo hình thức xen ghép cho các hộ khi di chuyển ra khỏi nơi tiềm ẩn nguy cơ thiên tai.

[14/8] phát biểu tại buổi ký thỏa thuận hợp tác triển khai Dự án nhà máy sản xuất sản phẩm liên quan đến chất bán dẫn tại Vĩnh Phúc giữa Công ty cổ phần Signetics thuộc Tập đoàn Young Poong (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech. Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Vĩnh Phúc luôn coi các nhà đầu tư đến Vĩnh Phúc là công dân của Vĩnh Phúc, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến đầu tư thành công tại Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông khẳng định, thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn CNCTech và Công ty cổ phần Singetics về xây dựng Nhà máy sản xuất sản phẩm liên quan đến chất bán dẫn là minh chứng khẳng định Vĩnh Phúc tiếp tục là địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Nhấn mạnh với quan điểm “Các nhà đầu tư tại Vĩnh Phúc là công dân của tỉnh, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông giao các sở, ngành liên quan tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc nói riêng phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả tại tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty cổ phần Signetics và Tập đoàn CNCTech tập trung triển khai thực hiện dự án theo đúng cam kết, phấn đấu có sản phẩm đầu tiên vào tháng 10/2025. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn Young Poong tiếp tục nghiên cứu, triển khai các dự án công nghiệp công nghệ cao tại Vĩnh Phúc.

[13-14/8] Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2024), tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc, Công đoàn Công an nhân dân tổ chức Hội thao Công đoàn Công an nhân dân mở rộng lần thứ nhất năm 2024 khu vực phía Bắc. Dự khai mạc Hội thao có Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Thân Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 5 môn: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis, bóng bàn với 24 nội dung thi đấu. Đặc biệt, hội thao có sự tham gia thi đấu của các đồng chí lãnh đạo Công an đơn vị, địa phương ở hầu hết các môn thi. Sau 02 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thao Công đoàn Công an nhân dân mở rộng lần thứ I năm 2024 khu vực phía Bắc đã thành công tốt đẹp.

[14/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Tam Đảo. Cùng đi có lãnh đạo một số ban, sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã đến kiểm tra tại cầu tràn Bến Tắm khu vực xảy ra lũ cuốn làm 02 nạn nhân tử vong vào đêm ngày 12/8 và cầu tràn Tân Tiến xã Đạo Trù huyện Tam Đảo. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu huyện Tam Đảo chủ động phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ; tăng cường công tác cảnh báo tại các địa điểm xung yếu, các ngầm tràn, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ cuốn, sạt lở. Tuyên truyền người dân chủ động phòng chống; khi xảy ra mưa lũ không đi qua các ngầm tràn, điểm có nguy cơ sạt lở, lũ cuốn. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành liên quan rà soát nghiên cứu, cân đối nguồn vốn đầu tư công để đầu tư dự án công trình giao thông, công trình thuỷ lợi, cải tạo các ngầm tràn, công trình phòng chống lụt bão để đảm bảo an toàn khi thiên tai xảy ra. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông cũng yêu cầu các cấp, các ngành theo dõi sát diễn biến của thiên tai, chủ động các biện pháp phòng chống hiệu quả, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

[15/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc về việc đề xuất chủ trương mở rộng đầu tư khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số ban, sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 7 tháng năm 2024 với những điểm nổi bật, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn so với cùng kỳ, thu hút đầu tư vượt mục tiêu cả năm. Đặc biệt ngày 14/8, UBND tỉnh đã chứng kiến ký kết thỏa luận hợp tác dự án FDI sản xuất chất bán dẫn 100 triệu USD tại Vĩnh Phúc. Đây là minh chứng Vĩnh Phúc tiếp tục là địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đánh giá cao các nhà đầu tư Nhật Bản nói chung và Tập đoàn Sumitomo nói riêng, trong quá trình đầu tư tại Vĩnh Phúc rất hiệu quả, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhất trí cao với đề xuất chủ trương mở rộng đầu tư của Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông định hướng Công ty TNHH Thăng Long Vĩnh Phúc mở rộng đầu tư tại khu công nghiệp Bình Xuyên, Yên Lạc I với diện tích 219 ha. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông giao các sở, ngành liên quan hướng dẫn công ty thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định pháp luật và phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển công nghiệp và định hướng thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc, báo cáo UBND tỉnh để UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

[15/8] Đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; cùng Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã đến đặt vòng hoa, dâng hương báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ và viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ tỉnh.

Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn các Anh hùng liệt sỹ và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nguyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, làm việc nghiêm túc để Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc thành công tốt đẹp, bảo đảm các nội dung đề ra; hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, giữ gìn sự đoàn kết nhất trí, chung sức, đồng lòng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh ngày một vững chắc.

[15-16/8] Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Trịnh Đình Dũng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh; đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; cùng 258 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Đánh giá về công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giai đoạn 2019-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông khẳng định, các cuộc vận động, phong trào thi đua, các nhiệm vụ công tác của Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Vĩnh Phúc có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An ghi nhận biểu dương những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An yêu cầu Mặt trận Tổ quốc và các thành viên cần nâng cao hơn nữa chất lượng giám sát, phản biện xã hội, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân; giám sát bảo đảm tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách; đấu tranh với các biểu hiện sợ trách nhiệm, thờ ơ, vô cảm trước khó khăn của Nhân dân; coi trọng giám sát việc khó, nhạy cảm như giám sát công tác cán bộ, đảng viên và đặc biệt là việc giám sát về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới nhằm xây dựng Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; góp phần nêu cao ý thức phục vụ của cán bộ, đảng viên và gắn bó mật thiết với Nhân dân, luôn hành động vì lợi ích và hạnh phúc của Nhân dân. Mặt trận Tổ quốc các cấp cần làm tốt vai trò trong việc phát huy thực hiện dân chủ ở cơ sở; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Tại Đại hội, đồng chí Bùi Thị Thu Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh được tín nhiệm cử giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029; Đồng chí Bùi Hữu Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 tiếp tục được tín nhiệm cử giữ chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029; đồng chí Nguyễn Văn Thuần - Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 được tín nhiệm cử giữ chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội quyết tâm nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đề ra, góp phần xây dựng Vĩnh Phúc phồn vinh, hạnh phúc.

[15/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, địa phương báo cáo tiến độ hoàn thiện Quy hoạch tỉnh và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Đánh giá cao tâm huyết, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu hoàn thiện lại các phụ lục, biểu đồ, số liệu Quy hoạch tỉnh; các sở ngành địa phương liên quan phối hợp rà soát bổ sung thêm quy hoạch các điểm mỏ khai thác khoáng sản, đất san lấp; quy hoạch các loại rừng báo cáo UBND tỉnh trước 20/8 đảm bảo đúng theo quy định của Luật Quy hoạch. Đối với kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát hoàn thiện ý kiến góp ý để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp trước ngày 20/8 để hoàn thiện các Đề án, chương trình thực hiện Quy hoạch tỉnh, chú ý cập nhật bổ sung thêm quan điểm, mục tiêu, nội dung, nguồn lực thực hiện theo thứ tự ưu tiên, trên cơ sở đó Sở Kế hoạch và Đầu tư có tờ trình kèm theo, sau ngày 20/8 báo cáo lại Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nhật Minh