Cập nhật: 25/08/2024 20:18:00
Xem cỡ chữ

 

[20/8] Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030 chủ trì họp phiên thứ nhất Tiểu ban Văn kiện. Cùng tham dự phiên họp có đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tại Hội nghị, đóng góp ý kiến vào dự thảo phân công nhiệm vụ, quy chế hoạt động, kế hoạch xây dựng Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An yêu cầu các thành viên Tiểu ban Văn kiện, các Tổ giúp việc phải tập trung, nỗ lực lớn, dành hết tâm huyết, trí lực để hoàn thành với chất lượng cao và bảo đảm về tiến độ. Việc xây dựng văn kiện phải theo đúng chỉ đạo của Trung ương, văn kiện phải có tinh thần đổi mới, đi đúng mục tiêu, gắn kết việc nghiên cứu lý luận với tổng kết thực tiễn trên các lĩnh vực. Sau đó, phải thực hiện lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để dự thảo văn kiện đảm bảo chất lượng, toàn diện nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến tham gia tại cuộc họp, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện phân công nhiệm vụ các thành viên, quy chế làm việc của Tiểu ban Văn kiện, kế hoạch biên tập văn kiện và các văn bản phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030. Các thành viên Tiểu ban Văn kiện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao với tinh thần, trách nhiệm cao nhất hoàn thành các nội dung công việc đảm bảo mốc thời gian, tiến độ đề ra.

[20/8] Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến của Ban Tổ chức Trung ương góp ý vào Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng. Cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị về nhiệm vụ của Đoàn chủ tịch, Chủ tịch đại hội trong dự thảo Đề án với nội dung: Bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy cấp trên trực tiếp và chỉ đạo thực hiện đúng đề án nhân sự Ban Thường vụ cấp ủy, bí thư, phó bí thư cấp ủy đã được cấp có thẩm quyền thông qua cho đến khi bầu được Ban Thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy khóa mới, đồng chí Dương Văn An cho rằng đây không phải là nhiệm vụ của Đoàn Chủ tịch Đại hội mà việc thực hiện đề án nhân sự thời điểm này là nhiệm vụ của Ban Chấp hành khóa mới và đề xuất sửa đổi nhiệm vụ của Đoàn chủ tịch, chủ tịch đại hội: Bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy cấp trên trực tiếp và chỉ đạo thực hiện đúng các nguyên tắc, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nhân sự.

Đối với nhiệm vụ của Ban Kiểm phiếu trong Đề án về xem xét những ý kiến khiếu nại việc bầu cử trong Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề xuất sửa nội dung này thuộc thẩm quyền của Đoàn Chủ tịch đại hội. Về nội dung: ngoài Ban Kiểm phiếu và nhân viên kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ kiểm phiếu không ai được đến nơi Ban Kiểm phiếu đang làm việc trong dự thảo đề án, Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An đề xuất bổ sung thêm thành phần được đến nơi Ban Kiểm phiếu làm việc là cán bộ cấp trên được giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo và giám sát bầu cử tại Đại hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần sắp xếp, tinh chỉnh nội dung về đề cử và thủ tục đề cử, tránh sự trùng lắp, dễ hiểu và dễ thực hiện.

[20/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về công tác quản lý, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có một số sở, ngành liên quan.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo về công tác quản lý, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông giao Sở Xây dựng làm đầu mối đôn đốc các sở, ngành, địa phương trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án nhà ở xã hội; nghiên cứu, kịp thời đề xuất UBND tỉnh các cơ chế, chính sách, giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thu hút các doanh nghiệp đầu tư triển khai các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh; rà soát, đề xuất các giải pháp thực hiện và điều chỉnh kế hoạch thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình triển khai các dự án, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư, đất đai, xây dựng nếu có; Sở Tài chính rà soát việc ứng tiền đối với các dự án bồi thường giải phóng mặt; UBND các huyện, thành phố hỗ trợ nhà đầu tư trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung thực hiện ngay việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của từng dự án. Phấn đấu trong năm nay, có ít nhất 2 dự án nhà ở xã hội được khởi công xây dựng.

[21/8] Đồng chí Dương Văn An, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về kết quả tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Sở trong việc tham mưu, triển khai các các dự án đầu tư, công tác quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển KT-XH và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Cùng dự có đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh.

996_1.jpg

Khẳng định những lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư có vai trò quan trọng đến phát triển KT-XH của tỉnh và trên cơ sở những ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An gợi mở những vấn đề không chỉ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư mà cho cả những cơ quan khác cùng quan tâm để thúc đẩy KT-XH của tỉnh phát triển, hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An yêu cầu UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành địa phương thực hiện đúng quy định của pháp luật, kiên quyết thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt đối với các dự án đã giao mà không triển khai bởi đất đai là nguồn lực, tài nguyên quý giá khi mà dư địa phát triển không còn nhiều như Vĩnh Phúc; bên cạnh đó rà soát, đổi mới đầu tư công kiên quyết khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, kém hiệu quả, tránh cơ chế xin cho, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư quan tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, giữ vững sự đoàn kết nhất trí, phát huy dân chủ trong cán bộ, đảng viên; quan tâm đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ; động viên cán bộ nghiên cứu các đề tài, sáng kiến để ứng dụng trong tỉnh như: kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; kinh tế tri thức.

Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới trong thu hút xúc tiến đầu tư; mời gọi nhà đầu tư có tiềm lực, tư duy, tầm nhìn, năng lực, kinh nghiệm, tâm huyết đầu tư vào Vĩnh Phúc với ngành, lĩnh vực sử dụng ít đất đai nhưng có giá trị gia tăng cao, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; thu hút ngành công nghệ cao, chuyển đổi số chuyển đổi xanh, chất bán dẫn; trí tuệ nhân tạo; bảo vệ môi trường.

[21/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Nakano Keita, Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ghi nhận những đó góp to lớn của Công ty Toyota Việt Nam cho sự phát triển lớn mạnh của công nghiệp Vĩnh Phúc trong suốt gần 3 thập kỷ qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông chia sẻ với những khó khăn của Công ty Toyota Việt Nam trong thời gian qua bởi dòng xe lắp ráp trong nước đang phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt với các dòng xe nhập khẩu, cũng như sự sụt giảm thị trường tiêu thụ. Khẳng định Vĩnh Phúc luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực để các doanh nghiệp nói chung và Công ty Toyota Việt Nam nói riêng có những điều kiện thuận lợi, yên tâm mở rộng quy mô đầu tư sản xuất kinh doanh, gắn bó, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông nhấn mạnh tỉnh luôn thực hiện các cơ chế, chính sách, kịp thời đề xuất với các bộ, ngành liên quan về vấn đề tăng cường tỷ lệ nội địa hóa các thiết bị của ô tô, phù hợp với chiến lược phát triển sản phẩm ô tô lắp ráp trong nước; tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Toyota Việt Nam chuyển giao công nghệ, mở rộng quy mô.

Để phù hợp với những xu thế chung, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty Toyota Việt Nam sẽ có những hướng đi mới như phát triển các dòng xe điện, thân thiện môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh giao sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở ngành liên quan hỗ trợ Công ty Toyota Việt Nam thực hiện các thủ tục hành chính nhanh, gọn, để đảm bảo tiến độ mở rộng quy mô sản xuất của Công ty Toyota Việt Nam.

[21/8] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ tỉnh Quảng Nam do đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban về người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Quang Nam làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác ngoại giao văn hóa, người Việt Nam ở nước ngoài và phi chính phủ nước ngoài.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác ngoại giao văn hóa, người Việt Nam ở nước ngoài và phi chính phủ nước ngoài. Với nhiều điểm tương đồng trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài, quản lý phi chính phủ nước ngoài và công tác ngoại giao văn hóa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn khẳng định việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 tỉnh trong lĩnh vực này có ý nghĩa quan trọng, giúp Vĩnh Phúc và Quảng Nam thực hiện tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài, quản lý phi chính phủ nước ngoài và công tác ngoại giao văn hóa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn giao Sở Ngoại vụ 2 tỉnh là đầu mối kết nối xây dựng chương trình hợp tác hiệu quả, tiếp tục chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cùng quảng bá hình ảnh Vĩnh Phúc và Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

[21/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ông Matthew Justin Kantrud, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Polaris Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Polaris Việt Nam cảm ơn sự hỗ trợ đắc lực của tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2023, Công ty TNHH Polaris Việt Nam đã được khởi công xây dựng nhà máy sản xuất mô tô, xe máy, phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho ô tô. Đầu năm 2024 nhà máy đã đi vào hoạt động với công suất là 90 nghìn sản phẩm/năm, hoạt động sản xuất của nhà máy đã đi vào ổn định.

Chúc mừng sự phát triển của doanh nghiệp đã lựa chọn Vĩnh Phúc để đầu tư và bước đầu thành công. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông khẳng định tỉnh sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để các doanh nghiệp có điều kiện phát triển tốt nhất.

[21/8] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa bão trên địa bàn huyện Tam Đảo.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại đập Vai Khoa thuộc thị trấn Đại Đình; hồ Xạ Hương thuộc xã Minh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu UBND huyện Tam Đảo, Công ty TNHH Một thành viên thủy lợi Tam Đảo tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng, chống thiên tai của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, của tỉnh; tăng cường công tác quản lý các hồ, đập, đặc biệt là các hồ lớn, vận hành theo quy trình đã được phê duyệt, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hạ lưu khi xả lũ; thực hiện nghiêm việc thông báo cho cấp chính quyền, người dân phía hạ lưu sớm nhất thông tin xả lũ để người dân chủ động phương án ứng phó giảm thiểu thiệt hại; kịp thời phát hiện các sự cố hư hỏng, sạt trượt để xử lý.

Riêng đối với Hồ Xạ Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên thủy lợi Tam Đảo bảo trì, bảo dưỡng tốt cửa tràn, không để bị động bất ngờ do chủ quan, bất cẩn gây mất an toàn hồ đập.

[22/8] Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú và tuyên dương khen thưởng năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cùng dự có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lương Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

Khẳng định phát triển nguồn nhân lực là nhân tố quyết định sự phát triển, đổi mới của Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu ngành Giáo dục - Đào tạo tiếp tục tham mưu cho tỉnh xây dựng các cơ chế chính sách phát triển giáo dục, đào tạo; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; quan tâm đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Thực hiện và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025 theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện hiệu quả chủ đề năm học là “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học theo hướng phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ cho học sinh, giúp học sinh có ý chí vươn lên, hoài bão, ước mơ, khát vọng cống hiến.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho 24 nhà giáo. Nhiều tập thể, cá nhân, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng. Các em học sinh nghèo, vượt khó đạt thành tích cao trong học tập được nhận tiền hỗ trợ của tỉnh.

[22/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công an tỉnh về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự 8 tháng và nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ghi nhận, đánh giá cao những chiến công của lực lượng Công an đạt được trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Đảng về công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Nắm chắc tình hình làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.

Đảm bảo tốt an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Phối hợp với các cấp, các ngành trong triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng; tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; tiếp tục triển khai thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ. Tăng cường xử lý vi phạm về đất đai, khoáng sản, tài nguyên môi trường. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở công an xã; thực hiện tốt xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Mở các đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

[23/8] Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Sông Lô và huyện Lập Thạch. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đánh giá cao sự nỗ lực của các chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp trong việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, xác định giá đất, quy hoạch các điểm mỏ phục vụ san lấp mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông giao Sở Tài chính rà soát lại tất cả các dự án khu công nghiệp đang thiếu vốn xây dựng khu tái định cư để cân đối cho các địa phương vay từ Quỹ Phát triển đất tỉnh. Về việc xác định giá thuê đất của các khu công nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành công tác tham mưu, báo cáo UBND tỉnh trong tuần tới. Đồng thời phối hợp các sở, ngành, địa phương quy hoạch các điểm mỏ giải quyết khó khăn về đất san lấp mặt bằng. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu UBND Huyện Sông Lô và Lập Thạch phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các cơ quan liên quan đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư.

Các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp phải quyết liệt hơn nữa, có mặt bằng đến đâu triển khai ngay đến đó, trong đó phải lưu ý sớm hoàn thành việc xây dựng nhà máy xử lý chất thải.

Chủ tịch UBND Trần Duy Đông đã đi kiểm tra tiến độ Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Lô I và kiểm tra chỉ đạo xử lý tình trạng bèo tây xâm lấn mặt hồ tại hồ Vân Trục huyện Lập Thạch.

[23/8] Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đi kiểm tra thực địa một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

Sau khi kiểm tra thực tế một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông nhấn mạnh: Vĩnh Phúc luôn quan tâm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên quan điểm xuyên suốt lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực và nguồn lực phát triển, trong đó, nhà ở là một trong 3 trụ cột của an sinh xã hội, "an cư mới lạc nghiệp", công dân có quyền có nơi ở hợp pháp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các dự án nhà ở xã hội trên tinh thần cắt giảm tối đa thủ tục hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền để giảm thời gian, chi phí thực hiện dự án nhà ở xã hội; phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 2 dự án nhà ở xã hội được khởi công. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các dự án đầu tư; tăng cường đôn đốc, hướng dẫn các chủ đầu tư triển khai thực hiện các dự án theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các dự án đã được giao đất; đề xuất giải pháp xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng; tăng cường hỗ trợ nhà đầu tư sớm hoàn thiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện dự án; giám sát việc triển khai đầu tư xây dựng, bảo đảm theo chủ trương đầu tư và quy hoạch được phê duyệt.

Đối với Chủ đầu tư các dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý để khởi công xây dựng theo các đồ án quy hoạch và chấp thuận chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình trên quỹ đất 20% cho nhà ở xã hội; sau khi khởi công dự án nhanh chóng cung cấp, công bố công khai, đầy đủ các thông tin liên quan đến dự án để người dân biết đăng ký mua, thuê theo quy định.

[23/8] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 của huyện Lập Thạch.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận và đánh giá cao kết quả của ngành giáo dục đào tạo huyện Lập Thạch trong năm học vừa qua và cho rằng đây là kết quả ghi nhận quá trình, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của các nhà trường, của giáo viên và các bậc phụ huynh, góp phần quan trọng vào thành tích chung của giáo dục Vĩnh Phúc với thành tích nổi bật 2 năm liền đứng đầu cả nước về điểm bình quân các môn thi tốt nghiệp THPT. 

Chia sẻ áp lực với ngành giáo dục hiện nay trước sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội; đồng chí Vũ Việt Văn yêu cầu trong năm học mới, cấp uỷ, chính quyền các địa phương và ngành giáo dục đào tạo huyện Lập Thạch tiếp tục nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương; tiếp tục dành sự quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; ưu tiên nguồn lực để xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2; quan tâm đảm bảo chế độ chính sách, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn ở các bậc học.

Nhật Minh