Cập nhật: 03/09/2024 16:56:00
Xem cỡ chữ

Trước trận giao hữu với tháng 9/2024, ĐT Thái Lan từng giành kết quả tích cực khi chạm trán một đội tuyển của Nga.

Trong khi ĐT Thái Lan và đt Việt Nam là những đối thủ quen thuộc trên sân cỏ thì tại đợt giao hữu FIFA Days sắp tới, ĐT Nga lại là một đối thủ khá lạ lẫm. Đứng thứ 33 trong bảng xếp hạng FIFA, ĐT Nga trước kia thường xuyên có suất tham dự Euro hay World Cup.

lich su doi dau Dt thai lan va Dt nga lan duy nhat cach day 29 nam hinh anh 1

ĐT Thái Lan và Việt Nam chưa từng gặp ĐT Nga

Nằm ở khác châu lục cũng như không tương đồng về trình độ nên bóng đá Nga có rất ít sự tiếp xúc với bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Ngay cả trong các trận giao hữu trước kia, ĐT Nga cũng thường tìm đến những đối thủ có trình độ tương đương hoặc hơn để có sự cọ xát tốt hơn thay vì những đội bóng ở Đông Nam Á.

Cũng vì vậy mà ĐT Nga chưa có một trận đấu nào với ĐT Việt Nam hay Thái Lan, dù chỉ là các trận giao hữu.

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan trong quá khứ từng chạm trán ĐT U20 Nga tại giải giao hữu Nehru Cup 1995 tổ chức tại Ấn Độ. Hai đội gặp nhau ở lượt đầu tiên vòng bảng và ĐT Thái Lan giành kết quả hòa 1-1 trước U20 Nga.

Tại giải đấu năm đó, Nga không đưa ĐTQG tham dự mà gửi đội U20 để cọ xát. U20 Nga và ĐT Iraq vào chung kết khi giành hai vị trí nhất bảng, trong khi ĐT Thái Lan đứng thứ ba. U20 Nga sau đó giành ngôi á quân khi để thua 0-1 trước ĐT Iraq trong trận chung kết.

Các trận giao hữu sắp tới sẽ rất thú vị khi là lần hiếm hoi hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á có dịp cọ xát với ĐT Nga. 

Theo CTV Như Đạt/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/lich-su-doi-dau-dt-thai-lan-va-dt-nga-lan-duy-nhat-cach-day-29-nam-post1118559.vov