Cập nhật: 08/09/2024 20:02:00
Xem cỡ chữ

Tại xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, nhiều diện tích lúa trên các cánh đồng của bà con nông dân đã bị gãy đổ la liệt. Ngay sau khi bão tan, người dân đã phải xuống đồng buộc lúa với mong muốn vớt vát được chút tài sản còn lại.

Ngay trong sáng 8/9, UBND xã Đồng Cương đã huy động gần 30 cán bộ, lực lượng xung kích, thành viên của các cấp hội trên địa bàn xã tham gia vệ sinh môi trường, phối hợp cắt tỉa, dọn dẹp cây đổ tại các tuyến đường tỉnh lộ, đường liên huyện, đường làng, ngõ xóm, các khu Trung tâm văn hóa của các thôn nhằm góp phần giúp đường thông, hè thoáng.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Lạc, tính đến sáng 8/9, cơn bão Yagi đã làm tốc mái 5 nhà dân, 4 trường học và 10 chuồng trại chăn nuôi; làm gãy, đổ trên 360 cây xanh trên các tuyến đường giao thông; gãy đổ 15 cột điện; làm đổ trên 1.700 ha lúa, rau màu; làm hỏng 04 thiết bị điện thuộc 2 Trạm biến thế; 5 sự cố đường dây hạ thế, làm nhảy 7 đường dây cao thế.

Lãnh đạo huyện Yên Lạc đã kiểm tra, chỉ đạo cùng với UBND các xã, thị trấn triển khai khắc phục các sự cố đảm bảo giao thông thông suốt và cấp điện trở lại.

Thu Thủy