Cập nhật: 16/09/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù được triển khai trong thời gian qua đã thực sự có hiệu quả ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Điều này không chỉ giúp họ vượt qua rào cản của sự tự ti mà còn tiếp sức để họ có thêm nghị lực vươn lên sau lầm lỡ.

Trở về sau thời gian chấp hành án phạt tù, anh Trần Văn Quyết tại xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường đã tận dụng lợi thế nghề rèn truyền thống của địa phương, bắt tay ngay vào phát triển kinh tế. Sau một thời gian, anh đã được tiếp cận với vốn vay 100 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Tường, để đầu tư máy móc, mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm

Để nguồn vốn được giải ngân kịp thời, đúng quy định, đúng mục đích, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và Công an các địa phương rà soát đối tượng chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương có nhu cầu vay vốn, để rà soát và thường xuyên kiểm tra theo dõi.

Đến hết tháng 8/2024, trên địa bàn huyện có 47 trường hợp người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn với dư nợ là 3,4 tỷ đồng, trong đó có 20 trường hợp được vay nguồn vốn ủy thác từ ngân sách huyện với tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Nguồn vốn hỗ trợ từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã tạo điều kiện cho người lầm lỡ có thêm chi phí đầu tư sản xuất, kinh doanh, nhằm nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, qua đó hạn chế tình trạng tái vi phạm pháp luật. Khoản vốn vay không chỉ đơn giản là sự hỗ trợ về tài chính, đối với họ còn thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của xã hội, để có thêm nghị lực làm lại cuộc đời trở thành công dân có ích.

Vũ Hằng