Cập nhật: 17/09/2024 14:00:00
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi cơn bão số 3 - Yagi đi qua địa bàn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Vĩnh Phúc 2, đã triển khai ngay các giải pháp nhằm hỗ trợ các khách hàng trên địa bàn tỉnh chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3 gây ra.

Là một trong rất nhiều khách hàng của Agribank chi nhánh Huyện Yên Lạc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra. Bà Đặng Thị Luyến xã Liên Châu giờ đây chỉ mong ngân hàng sớm có các biện pháp hỗ trợ để gia đình bà giảm bớt khó khăn, sớm ổn định trở lại. Theo ước tính của ngân hàng, hơn chục mẫu phật thủ với khoảng 3.000 cây của gia đình bà Luyến không có khả năng thu hoạch cho dịp Tết Nguyên Đán tới đây, tổng thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Trong đó, nhiều khu vực vườn trồng của gia đình Bà có nguy cơ mất trắng do hiện nay vẫn bị ngập nước.

Theo rà soát của Agribank chi nhánh huyện Yên Lạc, đến thời điểm này có trên 300 khách hàng của chi nhánh chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, với dư nợ thiệt hại khoảng 140 tỷ đồng.

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc 2 đã chỉ đạo các phòng ban và các chi nhánh trực thuộc rà soát, thống kê thiệt hại của toàn bộ các khách hàng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3. Từ đó, có các giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng.

Việc sớm triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3, của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Vĩnh Phúc 2, sẽ góp phần quan trọng nhằm giảm thiểu khó khăn cho người dân và tạo thêm động lực giúp người dân sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhanh chóng ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Hải Đăng