Cập nhật: 18/09/2024 14:21:00
Xem cỡ chữ

Được khởi công vào tháng 9/2013, theo kế hoạch, giai đoạn 1 của Trung tâm Dịch vụ y tế và Chăm sóc sức khỏe có diện tích 20ha tại thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2015. Tuy nhiên đến nay, qua hơn 10 năm, dự án này vẫn chỉ là cánh đồng cỏ hoang.

Nằm ở vị trí đắc địa, cạnh quốc lộ 2B, hơn 10 trước, Dự án đầu tư Trung tâm Dịch vụ y tế và Chăm sóc sức khỏe tại thị trấn Hợp Châu với tổng vốn đầu tư 125 triệu USD do Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Châu Vũ liên doanh với Công ty VC Medi Project Pte đến từ Singapore làm chủ đầu tư. Dự án gồm 3 hạng mục: Bệnh viện đa khoa, khu an dưỡng, y tế, du lịch và trường đào tạo y tá, điều dưỡng. Vào thời điểm khởi công triển khai dự án được kỳ vọng là sẽ mở ra cơ hội chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, người dân có điều kiện về kinh tế được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao như ở Singapore . Tuy nhiên, hình ảnh hiện tại nơi đây vẫn là cánh đồng hoang rộng lớn, làm nơi người dân chăn thả trâu, bò.

Người dân bức xúc vì đất thu hồi cho dự án hơn 10 năm không triển khai, gây lãng phí tài nguyên đất đai, làm mất lòng tin đối với không ít người dân trên địa bàn.

Liên quan đến dự án này, vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc vừa có thông báo về việc thu hồi đất đã giao. Người dân kỳ vọng các cấp, các ngành sớm có giải pháp giải quyết, để tránh lãng phí tài nguyên và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đặng Thưởng