Cập nhật: 26/09/2024 13:58:00
Xem cỡ chữ

Đã hơn 10 ngày, bão và hoàn lưu sau bão số 3 đi qua, có lẽ nông nghiệp là ngành thiệt hại nặng nề nhất trong đợt thiên tai lần này. Những ngày qua, người dân trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục thiệt hại, tái sản xuất để nhanh chóng ổn định, phát triển kinh tế.

Nhà chị Thủy Đỗ Thị Thủy, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc có hơn 4 mẫu ruộng trồng phật thủ, cả năm chỉ trông chờ vào dịp cuối năm để bán. Trồng cây gần đến ngày hái quả, vậy mà cơn bão vừa qua đã khiến cho vườn quả ngập trong nước, giờ quả thì rụng mà cây thì yếu, vụ phật thủ năm nay gần như mất trắng.

Hoàn cảnh của chị Thủy cũng giống nhiều hộ trồng phật thủ trên địa bàn xã Liên Châu. Tổng cả xã có 35ha phật thủ thì thiệt hại sau mưa lũ mất hơn 30ha. Giờ đây người dân phải gạt nỗi buồn, nhanh chóng bắt tay chăm sóc cây tái thiết sản xuất, bảo vệ diện tích còn lại, gỡ được chút nào hay chút đó.

Chính quyền xã Liên Châu cho biết, phật thủ là cây trồng chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Chính quyền xã cũng đã cùng chung tay, tiến hành nhiều giải pháp kịp thời để phần nào hỗ trợ nông dân nhanh vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của thiên tai.

Sau cơn mưa, trời lại sáng! Bằng sự quyết tâm, sáng tạo của người nông dân, những vườn phật thủ sẽ nhanh chóng phục hồi, để người dân lại hy vọng vào vụ mùa mới bội thu cho năm sau.

Vũ Hằng