Cập nhật: 26/09/2024 13:50:00
Xem cỡ chữ

An toàn giao thông luôn là một vấn đề nóng trong xã hội, bởi tình trạng tai nạn giao thông diễn ra trên địa bàn cả nước có xu hướng gia tăng, trong đó không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là các em học sinh ở độ tuổi còn nhỏ.

Để nâng cao nhận thức pháp luật nói chung và pháp luật về giao thông nói riêng, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Yên Lạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức về an toàn giao thông cho học sinh.

Thực hiện Chỉ thị 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh, ngay từ đầu năm học Ban Giám hiệu Trường THPT Phạm Công Bình, huyện Yên Lạc đã tổ chức cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh toàn nhà trường ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về Luật Giao thông đường bộ.

Trong tiết học ngoại khóa, cô Tạ Thị Mến, giáo viên Trường Tiểu học Nguyệt Đức đã lồng ghép, truyền tải các kiến thức sinh động, dễ hiểu nhất cho các em học sinh về các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Nếu như trước đây vẫn còn cảnh phụ huynh học sinh chen lấn đi xe vào sân trường đón con em mình, thì giờ đây qua công tác tuyền truyền, ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông của phụ huynh học sinh đã chuyển biến rõ nét.

Với sự chủ động tích cực từ các nhà trường, đến nay tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm tại các cổng trường trước và sau giờ học đã có chuyển biến rõ nét, ý thức của các em học sinh và phụ huynh khi tham gia giao thông được nâng lên, từng bước hình thành văn hóa khi tham gia giao thông.

Nguyễn Toàn