Cập nhật: 29/09/2024 19:55:00
Xem cỡ chữ

Cùng với quá trình xây dựng nông thôn mới, hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư, nâng cấp mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, trên thực tế, khu vực nông thôn luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Theo đó, cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ở các tuyến đường thường xảy ra tai nạn, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức.

Từ đầu năm đến nay, Công an Huyện Lập Thạch đã tổ chức trên 1.000 ca tuần tra, kiểm soát giao thông, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 2000 trường hợp vi phạm quy định về an toàn giao thông. Nhờ đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Bên cạnh đó, công an huyện cũng chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho người dân.

Việc xử lý nghiêm minh, tuyên truyền liên tục của lực lượng công an huyện Lập Thạch đã góp phần nâng cao trách nhiệm cho mỗi người dân khi tham gia giao thông.

Những năm gần đây, các tuyến đường liên xã, liên thôn của Vĩnh Phúc đều đã và đang được xây dựng, nâng cấp. Bên cạnh đó, đời sống người dân nông thôn ngày càng được nâng cao, lưu lượng xe ô tô tham gia giao thông khu vực nông thôn tăng lên đáng kể. Tuy nhiên thực tế cho thấy, một bộ phận người dân có ý thức chấp hành pháp luật về giao thông còn hạn chế. Do vậy, công an tỉnh đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực nông thôn.

Cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh.

Tạ Hươn