Cập nhật: 02/10/2024 19:50:00
Xem cỡ chữ

Trong bối cảnh khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ đã tác động rất lớn đến phát triển kinh tế của tỉnh, song trong 8 tháng đầu năm tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng 6,26% so với cùng kỳ. Để phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024 theo kế hoạch, những tháng còn lại, đòi hỏi sự nỗ lực cao, quyết tâm lớn, giải pháp đồng bộ của các cấp, các ngành và các địa phương.

Với tinh thần vượt khó, trong 8 tháng đầu năm nhiều chỉ tiêu kinh tế của tỉnh đều tăng so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt thu hút đầu tư đã vượt kế hoạch năm; thu ngân sách tăng 9%; công tác phòng, chống thiên tai được thực hiện tốt, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do bão số 3 gây ra. Đây là động lực quan trọng để những tháng còn lại của năm tăng tốc, về đích hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Từ nay đến hết năm 2024, tỉnh tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động dịch vụ thương mại, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng của các ngành, lĩnh vực đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp chủ lực là các giải pháp đồng bộ tạo đà cho tăng trưởng chung của tỉnh. Phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cả năm vượt 95%.

Thực hiện đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế không chỉ có ý nghĩa hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024 mà còn có ý nghĩa cho cả nhiệm kỳ thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Những tháng còn lại của năm cần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và các giải pháp đồng bộ của các cấp, các ngành, các địa phương để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm từ 7,5 đến 8,5% theo kế hoạch đề ra.

Văn Hải