Cập nhật: 03/10/2024 14:08:00
Xem cỡ chữ

Theo Nghị định số 109/NĐ-CP ngày 29/8/2024 của Chính phủ từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024, lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí đăng ký lần đầu.

Đây là năm thứ 4 ưu đãi lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng, giúp người dân tiếp cận mức giá tốt, kích thích tăng trưởng thị trường ô tô, thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển bền vững.

Thời điểm này, tại các đại lý kinh doanh ô tô trên địa bàn tỉnh, lượng khách đến tham quan, tìm hiểu và mua xe khá sôi động. Đa phần, khách hàng đều quan tâm tìm hiểu xe sản xuất, lắp ráp trong nước để hưởng ưu đãi về thuế. Đây là lần thứ tư chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng.

Ở 3 lần trước, Chính phủ áp dụng trong 6 tháng và đều mang lại kết quả tích cực, giúp giảm gánh nặng tài chính cho người tiêu dùng, tạo động lực cho các đại lý kinh doanh ô tô nâng cao doanh số bán hàng. Lần này, chính sách chỉ áp dụng trong 3 tháng, vì vậy các đại lý kinh doanh ô tô trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh maketing, hỗ trợ khách hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc cũng đã được các đại lý, nhà phân phối triển khai các chính sách ưu đãi, hạ giá sâu, hỗ trợ thuế trước bạ giúp tăng doanh số, thu hẹp khoảng cách đáng kể so với xe trong nước.

Không chỉ thúc đẩy thị trường tiêu thụ ô tô giúp giảm gánh nặng tài chính cho người dân, việc Chính phủ giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước mà còn tạo ra hiệu ứng dây chuyền tích cực, tạo động lực cho các ngành công nghiệp phụ trợ, từ đó thúc đẩy kinh tế phát triển trong giai đoạn cuối năm.

Phương Liên