Cập nhật: 03/10/2024 14:06:00
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, do tình hình mưa lũ kéo dài, diễn biến phức tạp khiến cho mực nước tại các sông liên tục ở mức cao, do vậy, công tác đảm bảo, duy trì trật tự ATGT đường thủy luôn được các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm. Trọng tâm, là nâng cao ý thức chấp hành các quy định về ATGT đường thủy của các bến bãi, chủ phương tiện, nhất là các phương tiện vận tải hành khách ngang sông.

Thời gian gần đây lượng người và phương tiện tham gia giao thông đường thủy có giảm so với trước đây, song để đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho hành khách bến phà Phương Khoan, xã Phương Khoan, huyện Sông Lô, luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về vận tải thủy nội địa. Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định về trật tự ATGT đường thủy, các chủ phương tiện luôn theo dõi tình hình thời tiết để có những phương án ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn có trên 100km đường sông. Với vai trò là lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa và phát tờ rơi tới hàng trăm lượt chủ phương tiện và người tham gia giao thông đường thủy. Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm ATGT đường thủy nội địa.

Sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành là một trong những giải pháp quan trọng nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm trật tự ATGT đường thủy nội địa. Hiện nay, trước những diễn biến bất thường của thời tiết khiến cho mực nước ở các sông, hồ... lên xuống bất thường, các chủ phương tiện và người dân cần chấp hành nghiêm Luật ATGT, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy nội địa.

Trường Giang