Cập nhật: 04/10/2024 13:48:00
Xem cỡ chữ

Trong bối cảnh khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ, đã tác động rất lớn đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Những tháng còn lại, đòi hỏi sự nỗ lực cao, quyết tâm lớn, giải pháp đồng bộ của các cấp, các ngành, các địa phương để phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Với tinh thần vượt khó, trong bối cảnh khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ, tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2024 ước đạt của tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng 7,95% so với cùng kỳ, đứng thứ 8 đồng bằng Sông Hồng và 20 cả nước; nhiều chỉ tiêu kinh tế đều tăng so với cùng kỳ năm trước như thu hút đầu tư đã vượt kế hoạch năm; thu ngân sách tăng 8,3% so với cùng kỳ; công tác phòng, chống thiên tai được thực hiện tốt, hạn chế được thiệt hại về người và tài sản do bão số 3 gây ra. Đây là động lực quan trọng để những tháng còn lại của năm tăng tốc, về đích thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế.

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công vượt 95%, đẩy mạnh hoạt động dịch vụ thương mại, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng của các ngành, lĩnh vực đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp chủ lực là các giải pháp đồng bộ tạo đà cho tăng trưởng chung của tỉnh.

Thực hiện đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế không chỉ có ý nghĩa hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024 mà còn có ý nghĩa cho cả nhiệm kỳ thực hiện mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Những tháng còn lại của năm cần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và các giải pháp đồng bộ của các cấp, các ngành, các địa phương để tăng tốc, về đích đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5 đến 8,5% theo kế hoạch đề ra.

Văn Hải