Cập nhật: 04/10/2024 13:51:00
Xem cỡ chữ

Tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao góp phần làm thay đổi bộ mặt làng quê, tạo mỹ quan nông thôn xanh sạch đẹp, xây dựng những vùng quê đáng sống. Tuy nhiên, tại một số địa phương, mặc dù đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao nhưng vấn đề xử lý rác thải, bảo vệ môi trường vẫn còn nhiều hạn chế.

Khu tập kết rác thải của xã Hợp Thịnh và xã Vân Hội, huyện Tam Dương liền kề nhau. Rác tại đây được đốt thủ công gây khói, khét, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Theo phản ánh, người dân thôn Đình, xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường gần đó, việc đốt rác tại bãi rác của 2 địa phương này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân trên địa bàn.

Điều đáng nói cả xã Hợp Thịnh và xã Vân Hội đều là xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và đang được Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tam Dương xem xét, đánh giá các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Chính quyền các địa phương cần sớm có biện pháp xử lý rác thải hiệu quả, bảo vệ môi trường, không để ảnh hưởng đến người dân, xứng đáng với danh hiệu xã đạt chuẩn nông mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu mới.

Lưu Trường