Cập nhật: 16/10/2024 10:34:00
Xem cỡ chữ

Tối 15/10, tại thành phố Kon Tum, Hội nghệ sỹ múa Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi tác phẩm múa dân tộc Việt Nam và bế mạc Tuần Lễ múa Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Dòng sông ánh sáng”.

Là một trong 3 hoạt động chính của Tuần Lễ múa Việt Nam năm 2024, Cuộc thi tác phẩm múa dân tộc Việt Nam có 16 tác giả với 18 tác phẩm và 150 diễn viên tham gia. Các tác giả đến từ chi hội múa các tỉnh, thành phố, các trường nghệ thuật, vũ đoàn trên toàn quốc với tác phẩm gồm nhiều thể loại và hình thức múa khác nhau.

trao giai cuoc thi tac pham mua dan toc va be mac tuan le mua viet nam nam 2024 hinh anh 1

Lãnh đạo Hội nghệ sỹ múa Việt Nam và UBND tỉnh Kon Tum trao Giải A cho các tác giả.

TS.NSND Nguyễn Văn Quang, Trưởng Ban giám khảo cho biết, các tác phẩm có sự đầu tư dàn dựng công phu, bố cục chủ đề rõ ràng, bám sát được tiêu chí cuộc thi. Một số tác phẩm khai thác tốt chất liệu múa từ các tộc người qua các góc nhìn khác nhau trong cuộc sống, phản ánh chân thực đời sống và nét văn hóa đặc trưng của từng địa phương: “Các nghệ sĩ, diễn viên đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, nhiều giá trị thẩm mĩ, văn hóa quý báu của các tộc người từ mọi miền tổ quốc hết sức độc đáo của nền nghệ thuật múa Việt Nam. Đã xuất hiện nhiều nghệ sĩ, diễn viên tài năng đạt trình độ cao về kỹ thuật biểu diễn và kỹ năng diễn xuất. Chuyển động ngôn ngữ múa đã được các biên đạo khai thác khá tốt qua mỗi tác phẩm. Các diễn viên đem đến cho công chúng những dấu ấn riêng biệt và có cảm xúc mới mang tính chuyên nghiệp cao”.

trao giai cuoc thi tac pham mua dan toc va be mac tuan le mua viet nam nam 2024 hinh anh 2

Trao Giải B cho các tác giả.

Với tinh thần khách quan, thẳng thắn, công bằng, Hội đồng Ban Giám Khảo Cuộc thi tác phẩm múa dân tộc Việt Nam thống nhất quyết định trao 3 Giải A cho các tác phẩm múa: Mặt nạ gỗ, Xó pẹ và Đom đóm rừng của các tác giả: Nguyễn Quang Anh, Vũ Thị Huệ và Nguyễn Thị Mỹ Linh; trao 6 Giải B cho các tác phẩm múa: Khúc Khải hoàn, Chuông mơ, Trao truyền, Tiếng chày đêm, Sền phăn bẻ, Bầy Chinh của các tác giả: Võ Thọ Thái, Tống Mai Len, Phạm Văn Hân, Lê Văn Hải, Quàng Văn Việt và Phan Thị Thục Linh.

trao giai cuoc thi tac pham mua dan toc va be mac tuan le mua viet nam nam 2024 hinh anh 3

Tác phẩm Đom đóm rừng của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Linh đoạt Giải A.

trao giai cuoc thi tac pham mua dan toc va be mac tuan le mua viet nam nam 2024 hinh anh 4

Tác phẩm Chuông mơ của tác giả Tống Mai Len đoạt Giải B.

Sau lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi tác phẩm múa dân tộc Việt Nam, Hội nghệ sỹ múa Việt Nam và UBND tỉnh Kon Tum cũng tổ chức lễ bế mạc Tuần Lễ múa Việt Nam năm 2024 có chủ đề “Dòng sông ánh sáng”.

Theo Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/van-hoa/trao-giai-cuoc-thi-tac-pham-mua-dan-toc-va-be-mac-tuan-le-mua-viet-nam-nam-2024-post1128726.vov