Cập nhật: 16/10/2024 14:12:00
Xem cỡ chữ

Chương trình thiện nguyện Hồi sinh do Công ty cổ phần truyền thông MyTonic cùng UBND tỉnh Lào Cai, Sở VH &TT tỉnh Lào Cai, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người dân nơi đây. Chương trình cũng kêu gọi được gần 2,4 tỷ đồng ủng hộ cho bà con thiệt hại do bão lũ ở Lào Cai.

Sau cơn bão số 3 (Yagi) lịch sử, nhiều căn nhà, những thửa ruộng bậc thang từng rực rỡ sắc vàng giờ đây chỉ còn là những mảnh đất hoang tàn, cây lúa ngã rạp, gốc rạ vương vãi. Nhưng người dân vùng cao không lùi bước, họ cùng nhau dựng lại nhà cửa, vun đắp lại từng mảnh đất với niềm tin mãnh liệt rằng cuộc sống tái sinh sớm trở lại.

Thấu hiểu nỗi đau và sự kiên cường của người dân nơi đây, Tổng đạo diễn Hồ Hoài Anh và giám đốc âm nhạc Phạm Việt Tuân, nhạc sĩ Mars Anh Tú đã huy động dàn nghệ sĩ đông đảo từ TP.HCM và Hà Nội về tận Lào Cai mang lời ca tiếng hát cùng các tiểu phẩm vui trình diễn cho người dân thưởng thức.

liveshow hoi sinh quyen gop duoc gan 2,4 ty dong cho lao cai hinh anh 1

Liveshow Hồi sinh. Ảnh: LH Production

Không chỉ góp mặt với các ca khúc hit như: Một vòng Việt Nam, Ngày chưa giông bão, Cánh chim Phượng Hoàng, divo Tùng Dương cũng bày tỏ niềm xúc động khi tham gia một chương trình. Anh nói: "Các nghệ sĩ để có tâm nguyện đem lời ca tiếng hát để xoa dịu những nỗi đau mà người dân Lào Cai phải gánh chịu. Đây là đêm diễn tuyệt vời chúng tôi sẽ ghi nhớ suốt đời’’.

Sự xuất hiện của ca sĩ Hoà Minzy cũng khiến khán giả mê đắm khi thể hiện ca khúc Thị Màu, Rời bỏ, Bật tình yêu lên. Nữ ca sĩ cũng tự bỏ bỏ tiền túi trích từ việc kinh doanh thời trang để trao quà cho 155 hộ dân thuộc huyện Simacai trong đợt về Lào Cai tham gia chương trình "Hồi sinh".

liveshow hoi sinh quyen gop duoc gan 2,4 ty dong cho lao cai hinh anh 2

Hoà Minzy thể hiện ca khúc Thị Màu, Rời bỏ, Bật tình yêu lên tại liveshow Hồi sinh. Ảnh: LH Production

Ngoài ra, các ca sĩ Lưu Hương Giang, Quang Hà, Khắc Việt, Mars Anh Tú, nhóm MTV, Vy Oanh, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Anh Quân Idol, Lê Minh Ngọc, Vũ Duy Khánh, Tuấn Cường Master, nhóm nghệ sĩ Duy Nam, Dũng Hớn, Thái Dương cũng góp vui trong chương trình bằng những ca khúc, tiểu phẩm ấn tượng của mình.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, BTC đấu giá 5 tác phẩm nghệ thuật mang tên: Sắc vàng hồi sinh, Sau cơn lũ, Cảm tình vùng cao và Ngày sum vầy và thu được số tiền đấu giá là 620 triệu đồng. Trong đó, chồng MC Thanh Vân Hugo - người dẫn đêm Hồi sinh cùng MC Anh Tuấn đã đấu giá thành công bức tranh Bình yên với giá 80 triệu đồng.

Chia sẻ sau đêm diễn, Tổng đạo diễn Hồ Hoài Anh nói: "Tất cả các nghệ sĩ và ekip đều một lòng hướng về Lào Cai - nơi bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão Yagi mà không lấy một đồng cát xê. Trước giờ diễn khoảng một tiếng, ekip rất lo lắng vì cách địa điểm diễn ra chương trình khoảng 20km thì trời mưa trắng xoá.

liveshow hoi sinh quyen gop duoc gan 2,4 ty dong cho lao cai hinh anh 3

Tùng Dương trình diễn các ca khúc hit như Một vòng Việt Nam, Ngày chưa giông bão, Cánh chim Phượng Hoàng. Ảnh: LH Production

Đến khi chương trình diễn ra thì trời bắt đầu mưa. Ekip khá căng thẳng nhưng đều tâm nguyện rằng mình làm show này thiện nguyện thì trời sẽ thương và quả là chỉ sau 4-5 tiết mục thì trời quang mây tạnh đến hết chương trình. Gần 10.000 khán giả của Lào Cai và các tỉnh thành lân cận dường như không ai bỏ về mà ở lại đến hơn 23h để ủng hộ các nghệ sĩ’’.

Ông Nguyễn Ngọc Linh - Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai thay mặt lãnh đạo và người dân nơi đây gửi lời cảm ơn đến các nghệ sĩ tham gia show “Hồi sinh’’. Ông nói: "Các ca sĩ, nghệ sĩ đến với Lào Cai biểu diễn làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần của nhân nhân Lào Cai. Bên cạnh đó các nguồn vật chất tại chương trình cũng sẽ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống’’.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Linh, số tiền ủng hộ của mọi người trong khuôn khổ chương trình là gần 2,4 tỷ đồng. Theo đó, số tài khoản của UBMTTQ Lào Cai sẽ tiếp tục mở đến 24h ngày 20/10 để mọi người cùng tham gia chung tay ủng hộ bà con Lào Cai.

Theo Thiếu Anh/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/am-nhac/liveshow-hoi-sinh-quyen-gop-duoc-gan-24-ty-dong-cho-lao-cai-post1128734.vov