Cập nhật: 28/10/2024 15:58:00
Xem cỡ chữ

Tháng Chín là thời điểm bùng nổ về lượt tìm kiếm với mức tăng 84% so với cùng kỳ năm trước khi du khách quốc tế đang ráo riết tìm kiếm điểm đến cho dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới.

Làng chài trên Vịnh Hạ Long là một trong những nét độc đáo của Di sản Thế giới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Làng chài trên Vịnh Hạ Long là một trong những nét độc đáo của Di sản Thế giới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Dữ liệu từ nền tảng Agoda cho thấy du lịch Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực khi lượng tìm kiếm điểm đến này từ khách du lịch quốc tế gia tăng mạnh trong ba tháng du lịch vừa qua.

Nếu tháng Bảy ​​lượng tìm kiếm đến Việt Nam chỉ tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, thì dữ liệu tháng Tám bắt đầu ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ 31% về lượng khách quan tâm du lịch.

Đáng chú ý, tháng Chín chứng kiến sự bùng nổ về lượt tìm kiếm với mức tăng 84% so với cùng kỳ năm trước khi du khách quốc tế đang ráo riết tìm kiếm điểm đến cho dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới.

Số liệu Agoda về xu hướng gia tăng tìm kiếm địa điểm lưu trú hoàn toàn tương đồng với dữ liệu mà Tổng cục Thống kê công bố: Lượng du khách đến Việt Nam trong 9 tháng của năm 2024 cao hơn 43% so với cùng kỳ năm 2023. Với 12,7 triệu lượt khách quốc tế, con số này đã vượt qua tổng lượng khách của cả năm 2023.

Đặc biệt, sự quan tâm của du khách đối với các khu vực trọng điểm phía Bắc Việt Nam vẫn rất khả quan sau những thiệt hại do bão Yagi đổ bộ vào ngày 7/9 gây ra.

C0180.00_01_04_48.Still003.jpg

C0180.00_01_22_39.Still005.jpg

Bún ốc nguội, món ăn đặc sản của Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Theo đó, lượng tìm kiếm đặt phòng trên Agoda cho thấy lượt nhận phòng từ tháng 8-10/2024 tại các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Sapa, Hà Giang, Vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Cát Bà đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2023, phản ánh sự quan tâm ổn định đối với những địa điểm này.

Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, ông Vũ Ngọc Lâm chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng lượng khách du lịch trong tháng 10 và cuối năm nay sẽ tăng cao do đây là thời gian bắt đầu vào mùa cao điểm du khách quốc tế đồng thời cũng là những tháng cao điểm để các gia đình cùng đi du lịch tổng kết năm. Agoda tin rằng du khách sẽ dần quay trở lại các điểm đến này khi các công tác dọn dẹp hậu bão hoàn tất.”./.

Theo (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/luong-khach-quoc-te-tim-kiem-thong-tin-ve-viet-nam-tang-truong-manh-post987901.vnp