Cập nhật: 06/01/2025 14:10:00
Xem cỡ chữ

Tìm kiếm thị trường mới để mở rộng quy mô và nâng cao vị thế của công ty là hướng đi của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời gian qua. Hiện, Vĩnh Phúc đang triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh sản xuất, hội nhập, tạo ra nhiều cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Công ty TNHH Đại Thanh Ceramic Vĩnh Phúc là đơn vị đầu tiên tại miền Bắc sản xuất sản phẩm đinh cuộn để phục vụ trong công nghiệp. Bên cạnh đó, công ty đã chủ động tìm đến các thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện nay sản phẩm xuất khẩu của công ty chỉ chiếm hơn 3% tổng sản lượng, vì vậy công ty đã đẩy mạnh quảng bá qua các nền tảng để hy vọng có thêm nhiều khách hàng mới.

Việc mở rộng và khai thác các thị trường mới đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong bối cảnh kinh tế có nhiều cạnh tranh như hiện nay. Bên cạnh việc luôn ứng dụng công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm thì khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp nó chỗ đứng vững trên thị trường, qua đó nhanh chóng nâng cao vị thế công ty.

Hiện trên địa bàn tỉnh có gần 10 nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng số doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu còn rất hạn chế. Qua đó, cho thấy tiềm năng thị trường thì có mà các doanh nghiệp lại khó tiếp cận, khiến các doanh nghiệp chưa phát huy hết được nội tại của mình.

Nhằm tạo mọi điều kiện giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa mở rộng quy mô, tỉnh luôn hỗ trợ các đơn vị chuyển đổi từ hộ kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo, tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Đồng thời, tiếp tục triển khai, rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh để phù hợp với thực tế.

Vũ Hằng