Thời điểm cuối năm, cận Tết Nguyên đán là dịp cao điểm đối với hoạt động bưu chính, vận chuyển, giao nhận hàng hóa, nhất là trong bối cảnh nhu cầu đặt hàng trực tuyến ngày càng gia tăng. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu chuyển phát của người dân, Bưu điện tỉnh đã tăng cường nhân lực, phương tiện vận chuyển đảm bảo nguồn hàng hóa lưu thông trong ngày.
Thời điểm này, lượng hàng tại Trung tâm Khai thác vận chuyển thuộc Bưu điện tỉnh tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm trước. Để khai thác hết số đơn hàng, ngoài phương tiện tại chỗ, đơn vị đã hợp đồng với nhiều xe ô tô tải để đảm bảo lưu thoát hàng hóa trong ngày.
Cùng với đó, trung tâm bố trí nhân viên, người lao động tăng ca/kíp vào thời gian cao điểm trong ngày và tuyển thêm nhiều lao động hợp đồng thời vụ để đảm bảo việc phân loại, giao nhận hàng hóa được thông suốt. Mặc dù khối lượng hàng hóa vận chuyển lớn, song các bộ phận luôn thực hiện đúng quy định, quy trình nghiệp vụ trong khai thác giữa các bộ phận liên quan, không xảy ra sai xót, lạc hướng, hư hỏng.
Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2025, tùy theo sản lượng hàng hóa đi/đến, Bưu điện tỉnh sẽ chủ động bố trí tăng cường các chuyến xe để lưu thoát hàng liên tục từ Trung tâm Khai thác vận chuyển về các bưu cục tổ chức phát bưu gửi đến người dân nhanh nhất có thể. Đồng thời tăng cường nhân sự chuyển phát đối với các địa bàn trọng điểm và phục vụ phát ngoài giờ khi khách hàng có yêu cầu.
Với quyết tâm không để hàng hóa, bưu phẩm tồn đọng trong dịp Tết Nguyên đán, Bưu điện tỉnh bảo đảm sẵn sàng các phương án phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, trong thời gian nghỉ Tết, Bưu điện vẫn chỉ đạo các đơn vị bố trí người trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời thông tin hoặc chuyển phát công văn hỏa tốc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp từ Trung ương đến địa phương.
Hà Giang