Cập nhật: 25/03/2025 07:37:00
Xem cỡ chữ

Ban tổ chức tiết lộ, lần đầu sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), của robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch tại hội chợ VITM.

Không khí sôi động tại VITM Hà Nội 2024. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Không khí sôi động tại VITM Hà Nội 2024. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

“Thế giới đã hoàn toàn thay đổi hậu đại dịch. Giờ đây du khách quan tâm nhiều đến chất lượng, đến du lịch xanh và bảo vệ môi trường trên hành trình trải nghiệm. Trong khi đó, chuyển đổi xanh không hề dễ dàng mà rất gian khổ. Vì thế, chúng ta phải xây dựng điểm đến xanh để nâng tầm du lịch Việt. Để cái xanh đó ngấm vào tư duy của doanh nghiệp, của những người làm du lịch và cả cộng đồng.”

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VITM Hà Nội 2025, ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh như vậy tại họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 với chủ đề: “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam.” Hội chợ năm nay sẽ tổ chức từ ngày 10-13/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu Nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Sẽ có gian hàng ứng dụng AI, robot tại VITM Hà Nội

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết Hội chợ VITM Hà Nội 2024 được tổ chức với chủ đề “Du lịch Việt Nam chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã mang đến cho du lịch Việt Nam xu hướng mới là phát triển du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững. Tiếp nối xu hướng này, theo ông Vũ Thế Bình, VITM 2025 sẽ công bố và giới thiệu các điểm đến xanh tiêu biểu của Việt Nam, các sản phẩm du lịch xanh, hấp dẫn và đa dạng để thu hút các doanh nghiệp và khách tham quan hội chợ.

Đáng chú ý, trong không gian VITM năm nay, Trưởng ban tổ chức tiết lộ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức gian hàng giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số, trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), của robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

vitm-ha-noi-4.jpg

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VITM Hà Nội 2025, ông Vũ Thế Bình thông thông tin về kỳ hội chợ năm nay. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Thông tin về các hoạt động của kỳ hội chợ năm nay, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan cho hay tại VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, trong đó tiêu biểu là hoạt động thương mại với 450 gian hàng, thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp. Hiện đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM.

Bên cạnh đó, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với các chương trình khuyến mại như tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương và nhiều điểm đến hấp dẫn trong cả nước.

Với hoạt động xúc tiến du lịch, tại Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế.

Nâng tầm du lịch Việt

Diễn đàn “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” là một trong những điểm nhấn trong khuôn khổ hội chợ, sẽ diễn ra vào sáng ngày 11/4. Dự kiến 200-300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông…

Các đại biểu sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc phát triển các điểm đến xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, từng bước triển khai chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch xanh nói riêng.

vnp-vitm-ha-noi-2.jpg

Du khách tìm hiểu thông tin tại VITM Hà Nội 2024. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2024” (dự kiến được tổ chức chiều ngày 10/4) là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành và dịch vụ du lịch...

Tại hội chợ, nhiều địa phương, điểm đến, doanh nghiệp sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; Hội nghị xúc tiến du lịch của tỉnh Bắc Giang với chủ đề “ Bắc Giang - Điểm đến Xanh của du lịch Việt Nam; Hội nghị giới thiệu hội chợ ITE của TPHCM tháng 9/ 2025…;

Theo ban tổ chức, hoạt động trình diễn nghệ thuật VITM kỳ này tiếp tục mang đến không khí sôi động, giàu sắc màu với nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hóa truyền thống của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, sẽ trình diễn tại sân khấu chính của hội chợ. Trong đó nổi bật là màn trình diễn cá ngừ của Phú Yên, đoàn nghệ thuật văn hóa đến từ Đà Nẵng, cùng các đoàn nghệ thuật đến từ Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc)…

Ông Vũ Thế Bình khẳng định VITM Hà Nội 2025 không chỉ là một hội chợ du lịch, mà còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2025 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2025 là năm chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong ngành du lịch, đồng thời du lịch Việt Nam tập trung đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu trên trường quốc tế./.

vnp-vitm-ha-noi-1.jpg

Gian hàng của Đài Loan (Trung Quốc) trình diễn nghệ thuật truyền thống thu hút du khách. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Theo (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/lan-dau-co-gian-hang-ung-dung-ai-robot-trong-linh-vuc-du-lich-tai-vitm-ha-noi-post1022525.vnp