Với nhiều sự kiện, lễ hội được triển khai hướng tới chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2025), thị trường du lịch TP Hồ Chí Minh có sức hút mạnh mẽ với người dân và du khách thời gian gần đây. Đặc biệt, nhiều đơn vị kinh doanh thực hiện đa dạng khuyến mãi, ưu đãi kích cầu du lịch, góp phần gia tăng sức mua trên thị trường Thành phố trong quý I/2025.

Xe buýt du lịch tại TP Hồ Chí Minh.
Doanh thu dịch vụ tăng so với cùng kỳ
Thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 3/2025 đạt 13.149 tỷ đồng, tăng 15,3% so với tháng trước và tăng 26,8% so với cùng kỳ. Tính chung quý I/2025, doanh thu lưu trú và ăn uống ước đạt 38.239 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 9.110 tỷ đồng, tăng tương ứng 25,6% và 13,6% so với cùng kỳ.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, số lượng du khách đến Thành phố tiếp tục đạt mức tăng trưởng tích cực những tháng đầu năm 2025. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Thành phố trong quý I/2025 đạt 1,64 triệu lượt, tăng 18,2% so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa đạt 8,57 triệu lượt, tăng 6,3%.
Điểm nổi bật là chuỗi hoạt động phong phú trong Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025, với chủ đề “Áo dài Việt Nam- Vươn cao Việt Nam” do Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức triển khai trong tháng 3. Sự kiện này thu hút hơn 90.000 lượt khách tham gia các hoạt động. Riêng trong tháng diễn ra Lễ hội đã có 590.784 lượt khách quốc tế, 2.994.414 lượt khách nội địa đến với TP Hồ Chí Minh.
Kết quả khảo sát, đánh giá sức hút và tác động Lễ hội Áo dài năm 2025 đối với 1.008 khách tham dự cũng cho thấy, có 92,8% người địa phương cảm thấy hài lòng, 93,30% khách du lịch thể hiện hài lòng. Những con số này minh chứng cho sự đồng hành của sở, ngành, chính quyền địa phương tại TP Hồ Chí Minh cùng cộng đồng doanh nghiệp kích cầu du lịch, đã thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng cơ hội hợp tác, phát triển trong và ngoài nước.
Bước sang tháng đầu tiên của quý II/2025, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tiếp tục “tăng nhiệt” với chuỗi hoạt động trong Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025, mang thông điệp “Hội tụ và Tỏa sáng”, đến nay đã thu về doanh thu từ hoạt động bán tour, dịch vụ và sản phẩm du lịch đạt hơn 100 tỷ đồng (theo thống kê từ cộng đồng doanh nghiệp tham gia). Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5 và mùa Hè. Theo đó, hơn 900 sản phẩm - dịch vụ du lịch ưu đãi, với mức giảm giá lên đến 45%, đã được công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ tung ra thị trường.
Bắt nhịp tín hiệu thị trường khởi sắc
Vào thời điểm này, ghi nhận thực tế tại TP Hồ Chí Minh, nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn được đặt kín phòng hoặc công suất tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước. Lý giải điều này, đại diện một khách sạn trên đường Đồng Khởi cho biết, hướng đến chào mừng Kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước, nhiều người dân và du khách đã tìm đặt phòng từ tháng 3/2025. Để có thể tận hưởng không khí hào hùng của dân tộc trong ngày vui đại thắng, những cơ sở lưu trú, khách sạn trên những tuyến đường như Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng… là điểm đến được người dân và du khách ưu tiên lựa chọn. Đây là những điểm đến lý tưởng mà người dân, du khách có thể xem lễ diễu binh với quy mô lớn nhất trong nhiều năm qua, quy tụ hơn 35 khối lực lượng vũ trang, công an; bắn loạt đại bác, bay máy bay quân sự, thả chim bồ câu chào mừng; trình diễn 10.500 drone, cùng màn bắn pháo hoa rực sáng…
Hòa chung không khí tự hào dân tộc và nhộn nhịp tại TP Hồ Chí Minh, có không ít cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, ẩm thực đưa vào hoạt động đa dạng không gian mang “dáng hình dân tộc với cờ đỏ sao vàng”, phục vụ người dân và du khách “check - in”. Cụ thể, ngay từ những ngày đầu tháng 4 này, người dân có thể đến với quán Giang, Quận 10, để có nhiều góc ảnh đẹp với dãy cờ đỏ sao vàng; đến quán Nhâm, quận Bình Thạnh để tận hưởng không khí rực rỡ sắc đỏ của các dãy cờ Tổ quốc, nổi bật là tấm áp phích "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" trên tường; đến quán Tibon by Jayden, Quận 1, để tận hưởng hình ảnh mái ngói, tường nhà sơn vàng mang phong cách hoài cổ với cờ đỏ sao vàng trên cao…
Sinh ra tại TP Hồ Chí Minh, Gia Hân, sinh viên Trường Đại học RMIT, Quận 7 chia sẻ, trong những dịp cuối tuần gần đây, cả nhóm bạn của Hân hẹn nhau tìm đến những địa điểm là địa chỉ đỏ, không gian văn hóa - lịch sử… để “check - in”, trải nghiệm không khí dịp lễ 30/4 và 1/5 sớm.
Một số chuyên gia đưa ra dự báo, thị trường du lịch TP Hồ Chí Minh trong tháng 4 nói riêng và quý II/2025 có thể tăng đột biến bởi sức hút của nhiều sự kiện, lễ hội được triển khai hướng tới chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bên cạnh bắt nhịp tín hiệu thị trường khởi sắc từ sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách, những đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ cần đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn điểm đến, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân, du khách.
Theo Tin, ảnh: Mỹ Phương (TTXVN)
https://baotintuc.vn/du-lich/du-lich-tp-ho-chi-minh-hut-khach-tu-su-kien-le-hoi-dip-304-20250410121310535.htm