Thế giới đối mặt với khủng hoảng nước sạch

Thế giới đối mặt với khủng hoảng nước sạch

Theo dự báo, cuộc khủng hoảng này sẽ xảy ra trong vài thập kỉ tới bởi sự thay đổi của khí hậu toàn cầu cùng với sự cạn kiệt của các nguồn tài nguyên như dầu mỏ, than đá và sự bùng nổ dân số.

Đưa sách vào dòng chảy văn hóa

Đưa sách vào dòng chảy văn hóa

Trong thời buổi văn hóa nghe nhìn lấn át văn hóa đọc thì các nhà làm sách, các đơn vị phát hành và những người có tâm huyết với sách vẫn đang nỗ lực từng ngày để mang đến sức sống mới cho sách và tôn vinh văn hóa đọc.

Nhức đầu - dùng thuốc thế nào?

Nhức đầu - dùng thuốc thế nào?

Nhức đầu không chỉ gây khó chịu về mặt cảm giác mà còn liên quan đến vấn đề tình cảm, tâm lý. Thực chất, nhức đầu là triệu chứng của rất nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm nguyên nhân tại chỗ, toàn thân hoặc do các bệnh lý trong sọ não hoặc do nguyên nhân tâm lý.

Không nên lạm dụng thuốc nhỏ mũi

Không nên lạm dụng thuốc nhỏ mũi

Thời tiết thay đổi, môi trường ô nhiễm, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng bị bệnh về mũi ngày càng nhiều. Khi bị viêm mũi, ngạt mũi nhiều người thường ra ngay hiệu thuốc mua các lọ thuốc nhỏ mũi dạng nước hoặc dạng xịt về dùng. Tuy nhiên, tình trạng lạm dụng thuốc nhỏ mũi đã dẫn tới những hậu quả đáng tiếc như bệnh nhân lệ thuộc vào thuốc, phát hiện bệnh muộn, phải phẫu thuật ngoại khoa, mất khả năng cảm nhận mùi vị... 

Thi tốt nghiệp THPT: 3 điểm mới

Thi tốt nghiệp THPT: 3 điểm mới

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 có 3 điểm mới. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12. Dù thi theo cụm, chấm chéo nhưng HS phúc khảo bài thi vẫn nộp đơn tại trường.

Thứ trưởng Thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long vừa ký ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT.

Kết luận về Chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020

Kết luận về Chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020

Kết luận của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khóa X về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020 vừa được Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ký ban hành, nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng công tác quy hoạch cán bộ, bảo đảm sự chủ động, có tầm nhìn xa. Đáng chú ý là yêu cầu quy hoạch cán bộ ở tất cả các cấp; đổi mới quy trình giới thiệu cán bộ vào nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý, nhất là đối với cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; mở rộng thí điểm đổi mới cách tuyển chọn cán bộ; cải tiến cách thức tuyển chọn, lấy phiếu tín nhiệm, bổ nhiệm cán bộ...

Để dao cạo râu của bạn bền hơn

Để dao cạo râu của bạn bền hơn

 Muốn cạo râu tốt, trước hết bạn phải dùng khăn thấm nướng nóng rửa qua mặt để làm mềm và lỏng chân râu. Nó cũng làm yếu đi lực cản của râu lên dao cạo.

Giày chật dễ làm chân trẻ biến dạng

Giày chật dễ làm chân trẻ biến dạng

Khảo sát trên những người thường xuyên mang giày cho thấy bàn chân mang giày dễ bị biến dạng, không khỏe mạnh, linh hoạt như bàn chân của người đi chân trần. Tuy nhiên, ít ai biết được tác hại này của giày.

Hộ nghèo nông thôn được hỗ trợ nhà ở

Hộ nghèo nông thôn được hỗ trợ nhà ở

Chỉ hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo tại nông thôn - đó là hướng dẫn cụ thể quy định đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở vừa được Bộ Xây dựng ban hành.

Diệt sâu xám hại cây ngô non

Diệt sâu xám hại cây ngô non

Buổi sáng khi ra thăm ruộng thấy nhiều cây ngô non bị cắn đứt gốc, cây nằm ngả nghiêng trên mặt ruộng. Bới đất quanh gốc cây sẽ thấy một hoặc nhiều con sâu màu đen hoặc xám. Đó là hiện tượng ruộng ngô đang bị sâu xám tấn công.

 

Trang 18157 trong 18175Đầu tiên   Trước   18152  18153  18154  18155  18156  [18157]  18158  18159  18160  18161  Tiếp   Cuối