Năm 2025, công cụ tra cứu xếp hạng SchoolRank tiếp tục đồng hành cùng hàng nghìn học sinh lớp 12 trong giai đoạn quan trọng nhất: Chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và chọn ngành, chọn trường đại học.
Chương trình ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm giảng dạy chuyên ngành tiếng Việt, văn học hoặc ngôn ngữ học, đang công tác tại các địa phương có kết nghĩa với các tỉnh của Lào, giáp biên giới với Lào, đã từng giảng dạy tại Lào, biết tiếng Lào.
Năm 2025 là năm đầu tiên kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức theo chương trình GDPT 2018 với những điều chỉnh nhất định so với những năm trước do đó thí sinh cần hiểu rõ về đề thi và có chiến lược ôn tập phù hợp.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định thành lập trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Sư phạm trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.
Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá việc giảng dạy của giảng viên ở các trường đại học; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm để điều chỉnh nếu chưa phù hợp.
Chiều ngày 8/3, tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh (UEF) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng tâm lý “Chuyên gia tâm lý trẻ 2025”, với sự tham gia đông đảo của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Đây là sân chơi học thuật chuyên sâu về lĩnh vực tâm lý học, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn thành phố.
Ngày 7/3, UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã giao các phòng chức năng xem xét trách nhiệm của ông Hoàng Danh Long, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú (xã Ia Dom), do vượt thẩm quyền khi ban hành quyết định buộc thôi việc đối với nhân viên kế toán của trường vào tháng 10/2024.
Để khắc phục tình trạng sinh viên sư phạm không được hưởng hoặc chậm được hưởng chính sách hỗ trợ, nghị định 60 đã điều chỉnh quy định phương thức hỗ trợ kinh phí cho sinh viên sư phạm.
Một trong những điểm mới đáng chú ý dự kiến được đưa vào Quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 đó là các trường đại học buộc phải quy đổi tương đương các phương thức và tổ hợp xét tuyển về một thang điểm chung.
Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.