Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm tới dự thảo chương trình giáo dục tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, đến bậc trung học phổ thông, bốn môn học bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ, Công dân với Tổ quốc.
Với chương trình GDPT mới, người thầy không còn là một “diễn viên” truyền giảng kiến thức, mà là người tổ chức các hoạt động.
Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hoá dân tộc “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, dành cho học sinh trên cả nước.
Sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm một ngày về “Ý nghĩa của công việc” và “Cách sống” cùng với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Cuộc gặp gỡ giữa sinh viên Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản lần thứ nhất sẽ diễn ra ngày 15/11 tại Đại học Thăng Long, Hà Nội.
Sau nhiều năm nghiên cứu, chuyên gia tiếng Anh hàng đầu ở Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Hùng đã đúc rút ra 12 quy tắc khi dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non.
Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa giáo dục và khoa học công nghệ lớn bậc nhất của cả nước. Để thành phố phát triển hơn nữa trong thời gian tới, trong báo cáo chính trị, các tham luận tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 cũng như trao đổi bên lề, nhiều đại biểu bày tỏ sự nhất trí khi thành phố Hà Nội đã xác định “nâng cao chất lượng giáo dục và đội ngũ trí thức” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm lâu dài để Thủ đô hội nhập và phát triển bền vững.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố lịch thi học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2016. Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức trong ba ngày, từ ngày 6 đến ngày 8/1.
Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ khai trương lớp học sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin tại trường Trung học phổ thông Cầu Giấy, do Bộ Giáo dục Hàn Quốc tài trợ.
Theo bảng xếp hạng thường niên các trường kinh doanh trên thế giới vừa được tổ chức xếp hạng giáo dục Eduniversal công bố trong Hội nghị thường niên 2015 tại Boston (Hoa Kỳ), Việt Nam có ba trường đại học lọt vào tốp 1.000 trường kinh doanh tốt nhất thế giới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo nên để kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho các sở làm, giao tuyển sinh đại học cho các trường tự chủ. Cần tách bạch việc thi và xét tuyển.