Một số tàu cá ở Phú Yên có dấu hiệu tự ý tháo gỡ các thiết bị được trang bị trên tàu cá để gắn lên các tàu cá khác nhằm trục lợi chính sách hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết định 48 của Chính phủ.
Một thuyền viên bị tai biến nặng trên vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa đã được các chiến sĩ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn ứng cứu kịp thời, bảo toàn tính mạng.
Rạng sáng 17-5, tàu SAR 274 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam tại Đà Nẵng (Trung tâm II) đã tiếp cận được khu vực tàu bị nạn, đưa bảy thuyền viên lên tàu và chuyển hướng về cảng Đà Nẵng. Sức khỏe các thuyền viên ổn định.
Chiều 12-5, thông tin từ Bộ tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam cho biết, khoảng 40.000kg dầu FO không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng chức năng Vùng CSB 1 tạm giữ tại khu vực bến Gót (Hải Phòng).
Tối 11-5, thông tin từ Bộ tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam cho biết, lực lượng chức năng CSB Việt Nam vừa bắt giữ tàu vận chuyển 50 tấn đường không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Hải đoàn 18, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, vừa lai dắt tàu Kim Hương (số hiệu TG 94998 TS) về cảng của đơn vị để làm rõ hành vi vận chuyển dầu không rõ nguồn gốc.
Chiều 13/5, khi đang neo đậu trong vùng biển do Đồn Biên phòng Bình Minh (Quảng Nam) quản lý, tàu cá mang số hiệu QNa 94276 TS bất ngờ bốc cháy.
Sáng sớm ngày 18-5, Chủ tịch UBND xã Xuân Liên, Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Mai Anh Lý cho biết, cơn giông lốc diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 17-5 đã đánh chìm 10 thuyền và ngư dân đang câu mực ở vùng biển lộng thuộc địa phận xã huyện Nghi Xuân.
Ngư dân Huỳnh Hoàng Phong (SN 1975, quê Cà Mau), bị tai nạn mất an toàn trong quá trình thu cào lưới, dẫn đến bị đứt lìa 1/3 cánh tay phải.
Đại diện UBND xã Bình Minh đã trực tiếp đến thăm hỏi và hỗ trợ cho 30 ngư dân trên tàu cá QNa 95654-TS gặp nạn trên vùng biển Trường Sa vào ngày 26/4 vừa qua.