Doanh nghiệp bán lẻ trong nước đang chịu áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các doanh nghiệp nước ngoài. Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị Co.op Mart (Hà Nội). Ảnh: XUÂN TOÀN
Nhiều năm qua ở Việt Nam, bán lẻ hàng hóa (BLHH) là ngành dịch vụ có tốc độ tăng trưởng liên tục và ấn tượng, mang lại lợi ích đáng kể cho nền kinh tế. Đây cũng là khâu kết nối không thể thiếu giữa sản xuất và tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển nhiều ngành sản xuất khác. Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập sâu rộng hiện nay, ngành bán lẻ đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cạnh tranh do vậy các doanh nghiệp cần liên tục đổi mới, xây dựng chiến lược phù hợp để bảo đảm sự phát triển bền vững.