Năm 2019, có tổng số 11.182 chỉ tiêu tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội.
Vấn đề chính sách đối với nhà giáo mà cụ thể là lương giáo viên nhận được nhiều ý kiến góp ý theo hướng đảm bảo nhà giáo là nghề có thu nhập cao.
Ngày 6-3, Bộ GD-ĐT có công văn hỏa tốc tới Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN), yêu cầu tạm thời chưa tăng giá bán sách giáo khoa trong năm học 2019-2020. Cùng ngày, NXBGDVN cũng thông tin cho biết sẽ giữ nguyên giá sách giáo khoa như những năm học trước.
Năm 2019, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) dự kiến tuyển sinh 9.845 chỉ tiêu với 120 chương trình đào tạo đại học, theo các phương thức xét tuyển đa dạng.
Năm 2019, tuyển sinh vào các trường CAND vẫn tiếp tục sử dụng kết quả của kỳ thi THPTQG. Tuy nhiên, có điều chỉnh so với năm 2018 theo hướng sử dụng kết quả của kỳ thi THPTQG do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, kết hợp với 25% kết quả học tập 3 năm THPT của thí sinh.
Còn khoảng bốn tháng nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra. Kỳ thi năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đưa ra nhiều giải pháp để phòng ngừa gian lận, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của địa phương, tăng cường sự phối hợp của các trường đại học trong công tác tổ chức thi.
Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết, hiện hơn 36.000 thí sinh đăng ký tham gia đợt 1 của kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2019 tổ chức ngày 31/3 tới.
Thực hiện các mục tiêu của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 đến 2020, những năm qua, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM, Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã và đang đẩy mạnh các hoạt động gắn kết giữa nghiên cứu và đào tạo, coi nghiên cứu là nhiệm vụ quan trọng trong các trường đại học, góp phần nâng cao vị thế của toán học Việt Nam trên trường quốc tế.
Họp giao ban với lãnh đạo bộ, ngành thuộc khối giáo dục, đào tạo, đại diện một số hiệp hội, chiều 28/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các đại biểu cho ý kiến, thảo luận một số “đầu việc” để thống nhất phối hợp thực hiện.
Giáo dục kỹ năng tự bảo vệ như phòng, chống bắt cóc và xâm hại tình dục cho học sinh là một trong các hoạt động của giáo dục kỹ năng sống đã và đang được thực hiện tại nhiều trường mầm non, phổ thông.