Kỳ thi vào lớp 10 là một dấu mốc chuyển cấp của học sinh THCS. Tuy nhiên, ở một số nơi, thay vì đánh giá đúng năng lực, kiến thức của học sinh, kỳ thi này đang có dấu hiệu trở thành “sân chơi” của “căn bệnh” thành tích.
Trung bình mỗi năm Nghệ An có khoảng 40.000 học sinh lớp 9 tốt nghiệp Trung học cơ sở, con số này tăng nhanh từng năm.
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu rà soát, xử lý nghiêm nếu có hiện tượng giáo viên định hướng cho học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng ký thi vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025.
Gần 2.000 học sinh đạt các giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2024 được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trao bằng khen.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, năm học 2024-2025, các trường trung học phổ thông (THPT) công lập trên địa bàn tỉnh sẽ tuyển 12.731 chỉ tiêu vào lớp 10.
Thông tin năm học 2024-2025 Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 72% so với tổng số học sinh đang học lớp 9 được vào lớp 10 công lập khiến nhiều phụ huynh, học sinh học lớp 9 lo lắng.
Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ GD&ĐT quy định cụ thể.
Các trường không được phép yêu cầu, thỏa thuận với thí sinh cam kết hoặc xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào (nộp phí giữ chỗ, thu trước hồ sơ...).
Ngày 4/5, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề mang tên “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng”.