Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam với cấu trúc gồm 8 bậc trình độ: Bậc 1- Sơ cấp I; Bậc 2 - Sơ cấp II; Bậc 3 - Sơ cấp III, Bậc 4 - Trung cấp; Bậc 5 - Cao đẳng; Bậc 6 - Đại học; Bậc 7 - Thạc sỹ; Bậc 8 - Tiến sỹ.
Làm thế nào để có thể thu hút được nhân tài luôn là bài toán đau đầu với Đảng bộ các trường đại học, nhất là khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn, có vốn đầu tư nước ngoài với thu nhập cao, điều kiện làm việc tốt, sẵn sàng chào đón.
Bộ GD-ĐT sẽ cho mỗi thí sinh làm một đề thi riêng nên dù có ngồi cạnh nhau thì cũng không thể nhìn bài nhau được.
Nếu như tự chủ là ‘chân ga’ để các ĐH phát triển thì trách nhiệm giải trình, minh bạch thông tin chính là ‘chân phanh’ để kiểm soát tốc độ, giám sát chất lượng để lộ trình tự chủ ĐH đúng hướng.
Theo số liệu được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đưa ra gần đây, trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học (khoảng 5 vụ/ngày). Cũng theo thống kê của Bộ GD và ĐT, cứ khoảng 5.200 học sinh thì có một vụ đánh nhau; cứ hơn 11.000 học sinh thì có một em bị buộc thôi học vì đánh nhau; cứ chín trường thì có một trường có học sinh đánh nhau.
Công bố việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ sư phạm là rất quan trọng nhưng khi thực hiện còn nhiều bất cập, vướng mắc…
Mức thu học phí bình quân tối đa của chương trình đại trà trình độ ĐH chính quy của ĐH Bách khoa Hà Nội là 14 triệu đồng/sinh viên/năm.
Nhiều trường THPT đang yêu cầu giáo viên và học sinh thay đổi cách thức giảng dạy, học tập để đáp ứng với thi kỳ THPT Quốc gia theo phương thức mới.
Việc Lịch sử trở thành môn thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã tạo chuyển biến tích cực trong việc dạy và học để thích ứng với yêu cầu đánh giá của kỳ thi này.
Từ năm 2008, tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã có những chương trình tuyển dụng, hỗ trợ và đào tạo sinh viên Việt Nam trở thành lực lượng lãnh đạo nòng cốt.