Cần công khai kết quả kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Tăng cường kiểm tra đào tạo tại chức, các chương trình giáo dục theo mô hình nước ngoài… và công khai tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm. 

04/11/2011
171 lượt xem

Liên hoan giáo viên dạy giỏi mầm non toàn quốc 5 năm/lần

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được tổ chức nhằm góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, khuyến khích động viên giáo viên tự học và sáng tạo, tuyên dương nhân rộng những điển hình tiên tiến trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

03/11/2011
165 lượt xem

Sinh viên trước thách thức làm việc trái ngành

Với khoảng 60% sinh viên ra trường hiện đang làm trái ngành theo như thống kê của Bộ Lao động – Thương binh – xã hội, các bạn trẻ cần chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng khi ra trường mình sẽ đối mặt với nghề hoàn toàn không được đào tạo trên ghế nhà trường.

02/11/2011
211 lượt xem

Trăn trở dạy – học nhạc trong trường phổ thông

Âm nhạc trở thành môn học chính thức, được triển khai đại trà trên phạm vi toàn quốc dành cho HS từ lớp 1 đến lớp 9 bắt đầu từ năm 2002. Đây là môn học quan trọng trong quá trình giúp các em HS phát triển toàn diện. Tuy nhiên, hiện, việc quá thiếu những bài hát hay dành cho lứa tuổi học trò cùng với một số hạn chế trong chương trình đào tạo giáo viên Âm nhạc khiến hầu hết những người trong cuộc băn khoăn, trăn trở.

01/11/2011
230 lượt xem

Đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu của xã hội

Các trường sư phạm phải đặt đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu của xã hội là một trong những nhiệm vụ chính; có biện pháp, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, chủ động hơn nữa trong việc phối kết hợp đào tạo giáo viên với các địa phương trên cả nước.

31/10/2011
183 lượt xem

Nâng cao chất lượng giáo dục đại học từ đâu?

Giáo dục là vấn đề được toàn xã hội Việt Nam quan tâm nhất từ nhiều năm nay. Theo tôi để tìm ra những biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học hiện nay cần phải tìm ra những nguyên nhân. Cụ thể ở góc độ của một người giảng dạy trực tiếp, tôi xin có một số ý kiến như sau.

 

29/10/2011
171 lượt xem

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Bộ không phân biệt trường ĐH công lập, ngoài công lập

Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định, quá trình đào tạo, quy trình đào tạo không phân biệt sinh viên trường công lập hay ngoài công lập, vì vậy tuyển sinh cùng mức điểm sàn cho tất cả các trường là như nhau.

28/10/2011
162 lượt xem

Chế độ làm việc đối với giáo viên Mầm non

Làm việc 42 tuần/năm, thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hằng năm là 2 tháng, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp, trợ cấp (nếu có);

27/10/2011
166 lượt xem

HS khuyết tật có thể được miễn, giảm một số môn học

Đó là một trong những đề xuất trong Dự thảo Thông tư Liên tịch Quy định chính sách ưu tiên về giáo dục đối với người khuyết tật được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố chiều nay (25/10) nhằm trưng cầu ý kiến rộng rãi trong công luận trước khi ban hành chính thức.

26/10/2011
200 lượt xem

Xây dựng mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực

Theo hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực (THTT, HSTC)”  năm học 2011-2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xây dựng ở mỗi cấp học các mô hình THTT, HSTC phù hợp với điều kiện ở từng vùng của địa phương.

25/10/2011
173 lượt xem
Trang 611 trong 686Đầu tiên   Trước   606  607  608  609  610  [611]  612  613  614  615  Tiếp   Cuối