Cập nhật: 07/05/2009 23:53:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 7.5, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả kiểm tra tình hình sử dụng đất của một số tổ chức doanh nghiệp được giao cho thuê đất trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, huyện Bình Xuyên và huyện Tam Dương. Cùng dự có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Từ ngày 20 – 24.5, Sở TN & MT phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng đất của 18 dự án đã được giao đất trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, huyện Bình Xuyên và huyện Tam Dương. Căn cứ vào các qui định của Nhà nước và của tỉnh, qua kiểm tra, Sở TN & MT đề nghị UBND tỉnh xem xét quyết định thu hồi 6 dự án do thực hiện chậm tiến độ thời gian so với kế hoạch được duyệt gồm: dự án công ty TNHH Toàn Thắng ( Vĩnh Yên ); công ty XNK Hải Đăng; công ty Tuấn Long ( Tam Dương); chi nhánh ngân hàng công thương Bình Xuyên; chi nhánh ngân hàng chánh sách xã hội Bình Xuyên và chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển Bình Xuyên. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét gia hạn cho 9 dự án để doanh nghiệp triển khai xây dựng.

Kết luận về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi đồng ý với kiến nghị của Sở TN & MT; giao cho các sở, ngành liên quan làm các thủ tục pháp lý tiến hành thu hồi theo qui định của pháp luật; đối với các dự án gia hạn, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TN & MT làm việc với các doanh nghiệp, ký cam kết triển khai dự án theo đúng qui định, đồng thời đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, doanh nghiệp được giao đất cố tình không triển khai dự án, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất và gây bức xúc trong nhân dân.

 

Cũng tại hội nghị,UBND tỉnh cho ý kiến vào dự thảo lần thứ 3 văn bản pháp lý của tỉnh “ Qui định về trách nhiệm và quan hệ phối hợp giữa các cơ quan trong việc quản lý, bảo vệ và khai thác đất san lấp trên địa bàn tỉnh”, trong đó, qui định cụ thể về thu phí môi trường và thuế tài nguyên. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi giao cho Sở TN & MT, Sở Tài chính, Cục thuế Vĩnh Phúc hoàn thiện văn bản trình UBND tỉnh ban hành vào cuối tháng 5

 

 

Lê Minh.

 

Tệp đính kèm