Cập nhật: 12/05/2009 23:40:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 12/5, Ban tổ chức Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị triển khai công tác qui hoạch cán bộ thực hiện theo nghị  quyết số 42/NQ-TƯ của Bộ chính trị và hướng dẫn số 22 ngày 21/10/2008 của Ban tổ chức TƯ về công tác qui họach cán bộ lãnh đạo quản lí thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.  Đồng chí Trần Ngọc Tư, Thường vụ Tỉnh uỷ, trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành, thị uỷ.

Quan điểm của Đảng, Nhà nước ta đối với công tác qui hoạch cán bộ là kế hoạch tổng thể, dài hạn về tạo nguồn cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ một cách chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng cả nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Cán bộ đưa vào qui hoạch phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về năng lực thực sự, phẩm chất đạo đức, lối sống và triển vọng phát triển. Đồng thời, qui hoạch cán bộ lãnh đạo quản lí phải gắn với các khâu trong công tác cán bộ, đảm bảo phương châm mở và động. Qui hoạch luôn được bổ sung, điều chỉnh trên cơ sở theo sát sự phát triển của cán bộ, đưa ra khỏi qui hoạch những người không còn đủ tiêu chuẩn và điều kiện, không có triển vọng phát triển. Bổ sung vào qui hoạch những nhân tố mới có triển vọng phát triển.

Trên cơ sở các quan điểm, phương châm, nguyên tắc, phương pháp qui định trong nghị quyết 42 của Bộ chính trị và hướng dẫn của Ban tổ chức TƯ, Ban thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tiến hành công tác qui hoạch cán bộ định kì theo kế hoạch, đúng qui trình. đồng thời xây dựng văn bản và hướng dẫn các đơn vị cấp dưới làm qui hoạch cán bộ đảm bảo  sát với thực tế , với đặc điểm , tình hình của địa phương , đơn vị.ư

 

 

 

Lê Minh

 

Tệp đính kèm