Cập nhật: 29/05/2009 00:09:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 28.5, đồng chí Nguyễn Văn Chức – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Sông Lô bàn nhiệm vụ và chiến lược phát triển của huyện Sông Lô trong giai đoạn tới. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Sáng ngày 28.5, đồng chí Nguyễn Văn Chức – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Sông Lô bàn nhiệm vụ và chiến lược phát triển của huyện Sông Lô trong giai đoạn tới. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Sau gần 2 tháng thành lập và hoạt động, đến nay huyện ủy Sông Lô đã kiện toàn được 5 Ban xây dựng Đảng, 6 cơ quan khối đoàn thể; UBND huyện đã kiện toàn được 12 phòng trực thuộc, 04 đơn vị sự nghiệp và 2 tổ chức Hội. Bên cạnh việc kiện toàn bộ máy, huyện Sông Lô đã tập trung chỉ đạo xử lý phòng trừ, dập dịch rầy nâu hại lúa chiêm xuân; đồng thời chỉ đạo chặt chẽ phương châm 4 tại chỗ cho công tác phòng chống bão lũ cho mùa mưa lũ năm nay. Việc thực hiện thí điểm nhất thể hóa chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Sông Lô sau gần 2 tháng cho thấy các công việc được thực hiện nhịp nhàng, phát huy tính tập trung thống nhất cao. Các công việc thường xuyên và đột xuất được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Để tạo điều kiện đầu tư phát triển, Ban thường vụ Huyện ủy Sông Lô đề nghị tỉnh sớm cho lập và phê duyệt Dự án qui hoạch tổng thể, đề án chiến lược phát triển kinh tế – xã hội huyện Sông Lô đến năm 2020; lập dự án qui hoạch trục giao thông từ huyện đến các xã; tỉnh sớm có qui hoạch vị trí xây dựng Bệnh viện và qui hoạch xây dựng trường THPT ra phía nam của huyện. Ban thường vụ Huyện ủy Sông Lô cũng đề nghị tỉnh quan tâm bố trí đủ biên chế và các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức bộ máy cán bộ của huyện hoạt động có hiệu quả hơn.

Đề cập đến nhiệm vụ của huyện Sông Lô từ nay đến hết năm 2009, ý kiến các Sở, ban ngành cho rằng vấn đề quan trọng có tính cấp bách là huyện Sông Lô phái có qui hoạch tổng thể trung tâ, huyện, thị để có cơ sở cho việc đầu tư xây dựng; đồng thời phải có giải pháp để khai thác tối đa tiềm năng và dịch vụ trên dòng Sông Lô.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chức đánh giá những thuận lợi khó khăn của huyện Sông Lô trên cơ sở thực tiễn và khoa học, về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2009, đồng chí yêu cầu huyện Sông Lô tập trung xây dựng và ban hành qui chế làm việc của Ban thường vụ, UBND huyện lâm thời. Đồng chí yêu cầu các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và các Sở phải tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, coi địa bàn huyện là nơi để làm việc và giải quyết những khó khăn vướng mắc. Các ngành và huyện Sông Lô nhanh chóng triển khai việc qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Trong qui hoạch ngành, qui hoạch lĩnh vực phải bám vào qui hoạch tổng thể của tỉnh. Trước mắt huyện Sông Lô vẫn phải thực hiện cơ cấu kinh tế theo cơ cấu đã được xác định trong Đề án thành lập huyện. Về lâu dài, huyện Sông Lô phải điều tra, khảo sát lại để xác đinh cơ cấu kinh tế cho phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng chí Nguyễn Văn Chức yêu cầu huyện Sông Lô tập trung chỉ đạo bà con thu hoạch xong vụ chiêm xuân, chuẩn bị tốt các điều kiện cho vụ mùa và chủ động phòng chống lụt bão. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chức yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá thông qua mô hình thí điểm nhất thể hóa chức danh Bí thư, chủ tịch UBND tỉnh, qua đó lựa chọn đội ngũ cán bộ đảm bảo trước mắt, giữ vững nhiệm vụ lâu dài. Đồng chí chúc Ban thường vụ Huyện ủy Sông Lô đoàn kết, thống nhất trên nguyên tắc của Đảng, lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

 

Hải Thành

Tệp đính kèm