Cập nhật: 02/06/2009 23:17:21 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 2/6, cùng với hàng triệu thí sinh trên cả nước, gần 17 nghìn thí sinh trong tỉnh đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và BT THPT . Sau đây là ghi nhận của phóng viên trong ngày thi tốt nghiệp đầu tiên ở một số hội đồng thi trên địa bàn tỉnh.

Tại Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc

 

Đúng 6h15 phút, Hội đồng thi trường THPT chuyên Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2008 – 2009. Đến dự có đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh.

Hội đồng thi Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc có 422 thí sinh đến từ 5 trường THPT trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên gồm: THPT  chuyên Vĩnh Phúc;THPT Trần Phú; THPT dân lập Vĩnh Yên; THPT Bán công Nguyễn Thái Học; THPT Dân tộc Nội trú.

Hội đồng thi trường THPT chuyên Vĩnh Phúc có 19 phòng thi, trong đó 4 phòng thi Ban khoa học tự nhiên, 9 phòng thi Ban khoa học XH, 6 phòng thi Ban cơ bản. Đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc kỳ thi, đồng chí Hoàng Trường Kỳ chúc các em học sinh làm bài tự tin đạt kết quả cao.

Ngày đầu tiên tại Hội đồng thi trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, các thí sinh làm bài nghiêm túc, đủ 100% thí sinh tham dự kỳ thi.

 

Tại cụm thi huyện Tam Dương

 

Buổi sáng cùng ngày, Đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh cùng đoàn thanh tra của bộ GD&ĐT đến kiểm tra công tác coi thi, qui chế thi và cơ sở vật chất tại địa điểm thi. Đúng 6 giờ 15 phút sáng ngày 2/6/2009, gồm 617 học sinh khối 12 của các trường THPT Tam Dương1, THPT Tam Dương 2, trường THPT bán công Trần Hưng Đạo có mặt tại hội đồng coi thi Tam Dương để tham dự lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Sau lễ khai mạc các thí sinh vào thi ở 26 phòng thi, 100% thí sinh có mặt đúng giờ . Buổi sáng ngày 2/6 các thí sinh thi môn văn học. Thời gian làm bài của môn văn là 150 phút. Đúng 7 giờ 30 phút các em bắt đầu làm bài. Nhờ được quán triệt tốt các nội dung của quy chế thi nên các thí sinh đã làm bài nghiêm túc, trật tự và cũng khá tự tin. Khu vực thi được bảo vệ nghiêm ngặt và an toàn. Không có tình trạng người nhà thí sinh tập trung ở cổng trường và ven tường. Hội đồng coi thi Tam Dương làm việc trách nhiệm, nghiêm túc không có trường hợp nào đáng tiếc xảy ra. Các điều kiện phục vụ thi khá đầy đủ nhất là điện, nước. Hội đồng coi thi đã chuẩn bị sẵn máy phát điện công suất lớn dự phòng khi mất điện lưới để đảm bảo cho cả kỳ thi diễn ra nghiêm túc, thuận lợi, an toàn, và thành công.

 

Tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự huyện Lập Thạch

 

Hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự huyện Lập Thạch có 26 phòng thi với tổng số 625 thí sinh đến từ các trường THPT Ngô Gia Tự; THPT Bán công Triệu Thái, THPT Văn Quán và THPT Trần Nguyên Hãn. Ngay sau giờ khai mạc, Hội đồng thi đã tiến hành các thủ tục cần thiết  theo qui định để thí sinh vào dự thi đúng giờ, đúng qui chế thi. Trong ngày thi đầu tiên, Hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự thí sinh tham dự thi đầy đủ, đúng giờ và không có thí sinh vi pham qui chế thi.

 

 

 

Nhóm PVTS

 

Tệp đính kèm