Cập nhật: 04/06/2009 23:49:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

 Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, ngày 4/6, các thí sinh tỉnh ta bước vào ngày thứ ba, đây cũng là ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT năm học 2008-2009. Buổi sáng, các thí sinh thi môn Toán, chiều thi ngoại ngữ. Theo đánh giá của các thí sinh đề thi môn toán không quá khó, phù hợp với các học sinh có lực học trung bình khá.

 

Như vậy, sau 3 ngày tổ chức, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm học 2008-2009 của tỉnh đã thành công, không để xẩy ra sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng quá trình làm bài thi của các thí sinh. Toàn tỉnh có gần 16.900thí sinh, trong đó khối giáo dục phổ thông có trên 13.400 học sinh, giáo dục thường xuyên có trên 3.400 học sinh đăng ký dự thi. Để phục vụ cho kỳ thi, nghành Giáo Dục đã huy động trên 1.800 giáo viên, gồm cả gáo viên THCS tham gia coi thi ở các hội đồng cụm thi; đặc biệt, toàn tỉnh có 380 cán bộ, công an, quân đội và các y bác sỹ tham gia phục vụ thi. Ngoài ra, còn có 70 cán bộ thanh tra Bộ GD&ĐT được tăng cường đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Trong ngày thi thứ hai, do ảnh hưởng trời mưa kéo dài làm một số Ngầm qua suối trên địa bàn huyện Tam Đảo bị ngập tràn nước gây khó khăn cho một số thí sinh di chuyển đến điểm thi. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo tổ chức thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT tỉnh đã kịp thời có mặt, chỉ đạo các lực lượng tham gia giúp đỡ ,đảm bảo cho các em dự thi đúng thời gian, không có thí sinh nào muộn giờ không được thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều điểm mới, đây là năm đầu tiên các hội đồng thi tổ chức theo cụm, có 3 môn Toán, văn và địa lý thi tốt nghiệp theo hình thức tự luận, chấm bài thực hiện phương thức chấm chéo tỉnh. Mặt khác, đây cũng là kỳ thi đầu tiên của học sinh theo chương trình phân ban, đồng thời là tiền đề chuẩn bị cải tiến thi vào năm 2010, chỉ còn một kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo các em học sinh, hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT năm nay đề thi không quá khó, đều nằm trong chương trình Sách giáo khoa lớp 12, các thí sinh đều làm được bài thi đạt tỷ lệ cao.

Tại kỳ thi này, đối với các em học sinh không đỗ tốt nghiệp được cấp giấy chứng nhận học hết lớp 12, điều này gây băn khoăn đối với các bậc phụ huynh.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT năm học 2008-2009 của tỉnh đã thành công, đây là cơ sở Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục, thực hiện tốt chủ trương đổi mới, cải tiến trong thi cử của Bộ giáo dục và đào tạo.

 

 

Lê Minh

 

 

Tệp đính kèm