Cập nhật: 13/09/2009 00:04:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 12.9, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A (H1N1)của tỉnh và lãnh đạo y tế các huyện, thị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế cho biết đến sáng ngày 12.9.2009, toàn tỉnh đã có 72 ca mắc cúm đang được ngành y tế quản lý và điều trị, trong đó có 7 ca được xác định dương tính với cúm A (H1N1). Các trường hợp này đều đã được điều trị, cách ly và theo dõi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số bệnh viện khác. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch cúm A (H1N1), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế:

 

Cần chủ động tập trung phòng và điều trị cho những trường hợp đang được quản lý theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Phân công trách nhiệm cho các tuyến y tế, chỉ đạo màng lưới y tế địa phương vào cuộc theo dõi, quản lý và giám sát chặt chẽ các trường hợp mắc cúm. Khử trùng tại các trường học và các gia đình, các hộ xung quanh của bệnh nhân cúm A (H1N1). Ưu tiên những gia đình có người bệnh để cấp khẩu trang và khuyến cáo người dân tự mua khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại gia đình. Có chính sách điều động máy móc tập trung tại những điểm có dịch để công tác khử trùng được nhanh chóng và kịp thời. Ngành y tế là nòng cốt trong công tác phòng chống dịch, ngành y tế cần phối hợp với các cấp, chính quyền để công tác phòng chống dịch được thực hiện một cách triệt để.

 

Báo cáo dự trù cho UBND tỉnh để mua ngay các test thử nhanh và các thuốc, hóa chất phục vụ cho công tác phòng, điều trị cúm A (H1N1). Tuyên truyền cho người dân theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch, không nên có tư tưởng hoang mang, nhưng cũng không lơ là, mất chủ quan với dịch.

 

 

 

Trung tâm Truyền thông - GDSK

Tệp đính kèm