Cập nhật: 24/09/2009 23:40:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 24/9/2009, tại Bệnh viện YHCT tỉnh, Hội Châm cứu tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Châm cứu tỉnh, nhiệm kỳ (2009-2014).

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tẩm - Ủy viên BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; GS-TSKH Nguyễn Tài Thu - Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đơn vị y tế, Bệnh viện trong tỉnh và huyện, thị xã, thành phố và hơn 100 hội viên trong toàn tỉnh.

 

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh được ứng dụng từ lâu đời, đây là phương pháp chữa bệnh có hiệu quả. Hội Châm cứu tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập ngày 29.5.1997.Trung bình hàng năm Hội đã tiến hành châm cứu xoa bóp, bấm huyệt cho khoảng gần 60 nghìn lượt người. Khám chữa bệnh từ thiện hàng năm bằng phương pháp không dùng thuốc cho hơn 5.400 lượt người với số tiền hơn 97 triệu đồng.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của ngành châm cứu tỉnh trong những năm qua. Đồng chí mong rằng trong nhiệm kỳ mới 2009 – 2013 Hội Châm cứu tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác phát triển hội viên, có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp phát triển chăn sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời Hội Châm cứu tỉnh cần quan tâm đến việc đào tạo các y, bác sỹ giỏi từ lĩnh vực châm cứu, từ đó đổi mới phương thức hoạt động của Hội, đáp ứng tốt vai trò nhiệm vụ của công tác hội trong thời gian tới

 

Giáo sư - Tiến sỹ - Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam Nguyễn Tài Thu cho rằng Việt nam là một trong những nước đi đầu trong việc châm cứu điều trị và chữa bệnh. Các y, bác sỹ cần phát huy tốt tinh thân trách nhiệm của mình, gắn nhiệm vụ chăm sóc sức ,khỏe nhân dân với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới (2009-2014), Bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên và đoàn đại biểu tham gia Ban chấp hành TƯ Hội Châm cứu Việt Nam. Nhân dịp này, Ban chấp hành TƯ Hội Châm cứu Việt Nam đã trao Bằng khen cho 2 tập thể và 3 các nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội Châm cứu tỉnh thời gian qua.

 

 

Huy Thuần

Tệp đính kèm