Cập nhật: 18/11/2009 23:14:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 18.11, tại Trường chính trị tỉnh, Hội văn học nghệ thuật tỉnh đã long trọng tổ chức Đại Hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Dự đại hội có đồng chí Trần Ngọc Tư, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện UB toàn quốc liên hiệp các hội văn học nghệ thuật VN, đại diệ lãnh đạo một số Sở ban ngành của tỉnh cùng đông đảo các hội viên hội văn học nghệ thuật tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội văn học nghệ thuật tỉnh đã không ngừng phát triển cả về số lượng hội viên và chất lượng các tác phẩm văn học nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu phục vụ sự phát triển KTXH tỉnh nhà. Với 77 hội viên ở 8 chuyên ngành năm 2004 đến năm 2008 đã phát triển lên 124 hội viên. Đội ngũ sáng tác ngày càng đông đảo, số lượng các tác phẩm văn học nghệ thuật tăng nhanh, trong đó có một số tác giả, tác phẩm  được bạn đọc và dư luận đánh giá cao. Các tác phẩm của hội viên Hội VHNT tỉnh đã bám sát thực tiễn xã hội, phản ánh sinh động nhiều bình diện đời sống văn hoá, KTXH của tỉnh, góp phần chấn hưng chân thiện mỹ; đấu tranh ngăn chặn mặt xấu, tiêu cực của xã hội. Nhìn chung, các tác phẩm văn học nghệ thuật của các hội viên có tư tưởng lành mạnh, có tính nhân văn và giá trị nghệ thuật cao, góp phần tích cực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước và bồi đắp truyền thống văn hoá đất và người Vĩnh Phúc, góp phần đắc lực phục vụ sự phát triển KTXH tỉnh nhà. Hội đã thực sự trở thành mái nhà chung tập hợp hội viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho anh em văn nghệ sỹ đi sâu vào thực tiễn cuộc sống xã hội, thể hiện vai trò trách nhiệm của những chiến sỹ trên mặt trận văn hoá tư tưởng, cổ vũ động viên nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ mới là tiếp tục đoàn kết, thu hút hội viên ở các chuyên ngành, tăng cường sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM; tuyên truyền, động viên nhân dân thi đua lao động sản xuất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH của địa phương, đơn vị

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Tư, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội VHNT và đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần đắc lực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Hội VHNT tỉnh cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Đồng chí Trần Ngọc Tư tặng lẵng hoa và bức trướng mang dòng chữ: Đoàn kết – dân chủ - đổi mới – sáng tạo của tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chúc mừng thành công đại hội Hội VHNT tỉnh lần thứ VII.

Đại Hội đã bầu và ra mắt Ban chấp hành Hội VHNT tỉnh khoá VII. Ông Nguyễn Ngọc Tung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội VHNT tỉnh khoá VII. Tại đại hội, 2 hội viên Hội VHNT tỉnh được UB toàn quốc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật VN trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật VN.

 

Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm