Cập nhật: 16/12/2009 22:20:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh khóa XIV, ngày 16.12, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri một số địa phương trong tỉnh.

Tại Thị xã Phúc Yên

Đồng chí Phan Bá Sang Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch DĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIV, thông báo một số nét khái quát về kết quả phát triển KTXH của tỉnh trong năm 2009, nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2010. Đa số các cử tri thị xã đều nhất trí cao với các nội dung đưa ra tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, kiến nghị một số nội dung như: việc thí điểm không tổ chức HĐND cấp phường; công tác cấp đất dịch vụ; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng ; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thực hiện văn minh trong việc hiếu hỷ..

Đồng chí Phan Bá Sang Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch DĐND tỉnh đã giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời tiếp thu những ý kiến trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới

Tại xã Định Trung – Thành phố Vĩnh Yên

Ông Đỗ Văn Long - Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Định Trung TP Vĩnh Yên.

Tại buổi tiếp xúc, ông Đỗ Văn Long đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIV, thông báo một số nét khái quát về kết quả phát triển KTXH của tỉnh trong năm 2009, nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2010 và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XIV.

Ý kiến của cử tri phát biểu đánh giá cao thành tựu phát triển KTXH của tỉnh  trong năm qua và đề nghị các ngành chức năng xem xét một số nội dung: quản lý đất nông nghiệp, đơn giá đền bù giải phóng mặt bằng đất nông nghiệp của nông dân; vấn đề giao thông nội đồng, cải tạo nâng cấp các công trình phúc lợi của địa phương và một số vấn đề về đất dịch vụ, đất giãn dân và tiền hỗ trợ cho các diện tích hoa màu ở địa bàn bị thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án của tỉnh và thành phố.

Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời chuyển các cơ quan chức năng, xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

 

PV

Tệp đính kèm