Cập nhật: 16/12/2009 22:34:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 16.12, Hội hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009-2014, công bố các Quyết định thành lập, thông qua Điều lệ hoạt động và bầu Ban chấp hành Hội.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Hồng  - Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; Các đồng chí Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy, Lãnh đạo một số sở, nghành và 150 đại biểu đại diện cho trên 400 hội viên trong toàn tỉnh.

Hội Hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác với nhân dân các nước trên thế giới. Chức năng, nhiệm vụ của Hội tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Vĩnh Phúc với nhân dân các nước trên thế giới. Tăng cường sự đồng tình, ủng hộ rộng rãi của nhân dân thế giới đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam XHCN, đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển KT-XH của tỉnh. Ngay sau khi triển khai kế hoạch hoạt động, Ban vận động thành lập Hội hữu nghị tỉnh đã vận động được trên 400 hội viên tham gia. Các hội viên đều có lập trường, tư tưởng vững vàng, đã và đang trực tiếp làm công việc liên quan đến các hoạt động đối ngoại của địa phương.

Phát biểu với Đại hội, các đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Hồng -  Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam chúc mừng Hội hữu nghị Vĩnh Phúc chính thức được thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2009-2014. Các đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong đó có công tác đối ngoại nhân dân. Đồng chí Nguyễn Văn Chức cho biết, công tác Đối ngoại Nhân dân được tỉnh ta luôn quan tâm, thực tế trong những năm qua, Vĩnh Phúc đã vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại và đạt nhiều kết quả góp phần thúc đẩy phát triển mạnh kinh tế, xã hội trên địa bàn, đưa tỉnh ta trở thành một trong những tỉnh đẫn đầu cả nước về giá trị sản xuất công nghiệp và tổng thu ngân sách. Đồng chí yêu cầu Hội trong nhiệm kỳ mới thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tạo bước chuyển biến mới trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh. Đồng chí tặng lẵng hoa của tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng Đại hội.

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2009-2014 gồm 25 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thế Trường - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2009-2014.

 

Lê Minh

Tệp đính kèm