Cập nhật: 18/12/2009 23:32:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, tại Thanh tra tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi thẩm tra các báo cáo của Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh chuẩn bị trình lên kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIV. Đồng chí Đỗ Văn Long, Phó ban pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Các báo cáo được thẩm tra bao gồm: Báo cáo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2009, nhiệm vụ chủ yếu năm 2010; báo cáo kết quả công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng năm 2009; báo cáo kết quả thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp năm 2009 và kết quả công tác của tòa án nhân dân các cấp trong năm qua. Các báo cáo trên đều thống nhất đánh giá hiệu quả hoạt động của các cơ quan: tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân và thanh tra tỉnh, đóng góp vào sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ sự phát triển KTXH của tỉnh. Một số điểm nổi bật trong năm qua như tình hình đơn thư khiếu nại giảm hơn 15%; đổi mới trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của chính quyền các cấp. Trong công tác của Viện kiểm sát nhân dân không có án khởi tố, điều tra, truy tố xét xử oan sai; không có vụ án khởi tố truy tố bỏ lọt tội phạm; đã hạn chế được việc trả hồ sơ để điều tra bổ xung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng. Trong công tác tòa án, việc giải quyết, xét xử các vụ án hình sự đạt tỷ lệ cao trên 99%, tăng 1,4% so với cùng kỳ. Nhiều vụ án lớn, nghiêm trọng được xét xử nghiêm minh, được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Ban pháp chế đánh giá cao hoạt động của các cơ quan trong năm 2009 và yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và thanh tra tỉnh cần khẩn trương hoàn thiện các báo cáo chuẩn bị trình lện kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIV.

 

 

                 Ngọc Anh

                                                 

Tệp đính kèm