Cập nhật: 25/12/2009 23:25:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 25.12.2009, Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn Học giả cánh tả Macxit đến từ Mỹ, Chi Lê và Canada. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thế Trường - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn Học giả cánh tả Macxit sang Việt Nam và đến Vĩnh Phúc nhằm mục đích trao đổi với Đảng ta về những vấn đề lý luận và thực tiễn trong việc vận dụng chủ nghĩa Mác hiện nay đối với nhân loại và Việt Nam. Đồng thời chia sẻ các thông tin nghiên cứu về cuộc khủng hoảng của chủ nghĩa tư bản, về phong trào cánh tả tại Mỹ và Mỹ Latinh, sự phát triển của chủ nghĩa xã hội trong thế kỷ XXI; đồng thời tìm hiểu tình hình thực tế sự phát triển của Vĩnh Phúc trong quá trình CNH-HĐH. Các học giả cánh tả đều là những nhà hoạt động trong phong trào phản chiến chống lại sự áp bức bóc lột, bảo vệ lẽ phải, vì sự phát triển chung của mỗi quốc gia dân tộc.

 

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Đình Dũng vui mừng được đón tiếp các học giả cánh tả, đồng thời thông báo tình hình hoạt động của tổ chức Đảng, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc luôn kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã vạch ra. Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra trong quá trình xây dựng, phát triển KT-XH và gìn giữ các giá trị lịch sử, văn hoá. Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc lấy giá trị Tư tưởng Hồ Chí Minh và các luận điểm của Mác làm nền tảng để phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, coi đây là động lực để người dân lao động, làm giàu chính đáng. Những thành tựu vượt bậc trên mọi mặt mà Vĩnh Phúc đạt được xuất phát từ giá trị cốt lõi đó. Đảng, Nhà nước ta luôn tạo mọi điều kiện cho những vùng khó khăn nhất có cơ hội phát triển, hội nhập. Vấn đề giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên trong các trường học cũng luôn được coi trọng. Những ưu điểm, khuyết điểm của chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội đều được làm rõ và chứng minh để lớp trẻ đánh giá chọn lọc, phục vụ cho sự nghiệp CNH-HĐH. Cuộc trao đổi giữa Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Đình Dũng và Đoàn Học giả cánh tả Macxit thể hiện rõ con đường tất yếu đi lên CNXH của CN Mác là vì mục tiêu con người, kiên quyết đấu tranh chống áp bức bóc lột, con người phải được sống trong hòa bình và hạnh phúc.

 

 

Hải Thành - Việt Khương

 

Tệp đính kèm